Thương hiệu Muji tại Nhật Bản sử dụng big data để cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm của khách hàng

30/12/2021

Thương hiệu Muji tại Nhật Bản sử dụng big data để cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Muji không chỉ nổi tiếng với thiết kế theo phong cách tối giản, mà trong những năm gần đây, hãng cũng đang đi đầu trong việc cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hoá cho khách hàng.

 

Interact Edge

Với gần 600 cửa hàng bán lẻ và sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến, Muji đã triển khai nền tảng InteractEdge từ Infosys nhằm tạo ra doanh số cao hơn thông qua các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho hơn hai triệu khách hàng đã đăng ký sản phẩm của hãng. Bài viết đưa ra các đánh giá về cách mà Muji đã củng cố lòng trung thành của khách hàng và góp phần vào việc tăng trưởng doanh thu.

Infosys, một công ty hàng đầu trên toàn cầu về công nghệ, chuyên về tư vấn và outsource, đang cho phép Muji, nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng thông qua những hiểu biết sâu sắc về hành vi mua hàng của người dùng. Hiểu rõ hơn về sở thích của khách hàng cũng sẽ giúp nhà bán lẻ bán kèm và bán thêm các sản phẩm cũng như xây dựng các dòng doanh thu mới.

InteractEdge giúp các thương hiệu và doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng của họ trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng cho khách hàng, bao gồm việc khởi tạo và quản lý nội dung, quản lý quyền truy cập vào nội dung, đề xuất nội dung được cá nhân hóa và cuối cùng là khả năng giao dịch từ bất kỳ đâu và bởi bất kỳ ai.

Những điểm nổi bật của nền tảng này bao gồm:

  1. Dựa trên phân tích Big-data và các thuật toán ML nâng cao, InteractEdge tạo điều kiện cho việc đưa ra các đề xuất cụ thể phù hợp với bối cảnh dành cho khách hàng.

  2. Nền tảng này có thể xử lý thông tin từ vô số danh mục bao gồm 150.000 sản phẩm. Nó có thể xử lý hơn hai terabyte dữ liệu giao dịch và dữ liệu Clickstream qua các tương tác của khách hàng, nhằm đưa ra các đề xuất cá nhân hoá.

  3. Khách hàng nhận được những đề xuất này thông qua nhiều kênh, bao gồm cả ứng dụng di động Muji.net và Muji Passport và Email.

  4. Với kiến ​​trúc dựa trên dịch vụ có thể mở rộng, nền tảng này dễ dàng tích hợp với các hệ thống nội bộ và bên ngoài hiện có tại Muji.

 

Muji Passport 

Một công thức thành công khác của Muji là khả năng tận dụng kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Khi hãng nhận thấy việc khách hàng thường tìm kiếm các sản phẩm trên trang web của mình trước khi mua sản phẩm tại cửa hàng, họ đã phát triển một ứng dụng di động có tên Muji Passport vào tháng 5 năm 2013 để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng và nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng. Giám đốc Công nghệ Tiếp thị của Muji, Kosuke Hamano, cho biết rằng mục tiêu chính của ứng dụng dành cho thiết bị di động là thúc đẩy truyền thông thương hiệu và gia tăng lượng khách tại cửa hàng, thay vì chỉ sử dụng nó như một nền tảng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Takashi Okutani, Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh WEB, Ryohin Keikaku. CO., LTD. (Muji), cho biết: "Với sự ra đời của Muji Passport, chúng tôi hiện có thể thu thập dữ liệu hoạt động và xu hướng mua hàng của khách hàng, bao gồm cả dữ liệu của  các cửa hàng ngoại tuyến. Trong thời đại đa tương tác ngày nay, chúng tôi đang tìm kiếm một công cụ có thể quản lý dữ liệu một cách tập trung từ cả Internet và cửa hàng thực và trở thành một phần không thể thiếu  trong chiến lược tự động hóa tiếp thị của chúng tôi, nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Chúng tôi quyết định sử dụng công cụ đề xuất được cá nhân hóa do Infosys phát triển với thuật toán và độ chính xác tuyệt vời của nó. Việc triển khai này đã cho phép chúng tôi cung cấp đề xuất sản phẩm tự động qua Muji Passport cho những khách hàng chưa có quyền truy cập vào cửa hàng trực tuyến của hãng, dựa trên lịch sử mua hàng của họ tại các cửa hàng thực.

“Chúng tôi đánh giá cao Infosys, bên đã phát triển và triển khai một hệ thống sáng tạo như vậy cho ngành bán lẻ. Cùng với Infosys, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nền tảng mới này ở các giai đoạn tiên tiến hơn. Là một công ty hàng đầu trong thời đại đa tương tác, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tốt nhất cho khách hàng và làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa hãng và người dùng. "

Vai trò của Muji Passport là rất đa dạng. Thứ nhất, ứng dụng cho phép khách hàng sở hữu một nền tảng thuận tiện để tìm kiếm thông tin cửa hàng và sản phẩm cũng như tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Thứ hai, ứng dụng cho phép công ty nắm bắt dữ liệu Clickstream bao gồm xu hướng mua hàng và hoạt động của khách hàng từ ứng dụng và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu tại các điểm bán hàng hiện có và các dữ liệu khách hàng khác. Điều này cho phép nó thực hiện các thông báo đẩy trong ứng dụng một cách kịp thời hơn, hiệu quả hơn và đem lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng. Kết quả là, khách hàng tỏ ra yêu thích chức năng này, phản ánh qua mức tăng 46% lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng ra mắt. Thứ ba, ứng dụng còn có chức năng như một thẻ tích điểm của khách hàng. Khách hàng được thưởng bằng điểm quy đổi khi đến cửa hàng, được viết đánh giá sản phẩm và mua hàng, qua đó họ có thể sử dụng điểm quy đổi này để mua hàng trong tương lai.

Ứng dụng hiện có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và thực sự đã nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng cho Muji bằng cách kết nối hành trình kỹ thuật số và ngoại tuyến của khách hàng.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ