Chuyển đổi số trong ngành bất động sản

21/10/2021

Chuyển đổi số trong ngành bất động sản

By CMC Telecom

Đã đến lúc bắt đầu tái cấu trúc doanh nghiệp của bạn để đảm bảo doanh nghiệp có khả năng tương tác thành công và hiệu quả với quá trình chuyển đổi số.

 

Chuyển đổi số trong ngành bất động sản: cần chuẩn bị chứ không phải phản ứng

Khi xem xét cách doanh nghiệp của bạn có thể được cấu trúc tốt nhất ra sao để thành công với quá trình chuyển đổi số, điều cần thiết đầu tiên là cấu trúc doanh nghiệp của bạn phải cho phép bạn tập trung hơn vào việc chuẩn bị kịp thời cho các thay đổi hơn là phản ứng liên tục khi thay đổi diễn ra. Nếu bạn chỉ đơn giản là phản ứng với những gì sắp xảy ra, bạn sẽ luôn bị tụt lại phía sau, luôn cố gắng bắt kịp và không bao giờ đi trước tình hình.

Để chuẩn bị tốt thực sự đòi hỏi một số nhiệm vụ được hoàn thành. Những nhiệm vụ này có thể được chia thành bốn giai đoạn riêng biệt: Tìm hiểu với góc nhìn về hiện thực chuyển đổi số rộng lớn hơn; thiết lập các mục tiêu chuyển đổi số; tuyển dụng đúng nhân lực; và cuối cùng là thực hiện một cách bài bản.   

 

Tìm hiểu những thực tế của quá trình chuyển đổi số

Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình chuyển đổi, người ta phải nhận thức được những hiện thực không thể thay đổi của nó. Nói cách khác, phải hiểu rằng, chuyển đổi số ở mỗi công ty là khác nhau, ngoài dựa trên những "điểm đau" cụ thể của khách hàng, thì vẫn có những yếu tố nhất định giống nhau một cách tổng quát. Bất kỳ quá trình chuẩn bị chuyển đổi nào đều phải xem xét kỹ các yếu tố sau một cách chặt chẽ:

1. Chuyển đổi số là một hoạt động mang tính toàn cầu

2. Chuyển đổi số là một quá trình toàn cầu, PropTech là một ngành công nghiệp mang tính toàn cầu - một doanh nghiệp bất động sản khi cấu trúc chính mình cần phải nắm vững thực tế này. Quy tắc này vẫn đúng ngay cả khi bản thân công ty của bạn không phải là công ty đa quốc gia.

3. Đừng giới hạn suy nghĩ của bạn ở thị trường, quốc gia hoặc văn hóa địa phương của bạn. Khi muốn tham gia vào chuyển đổi số, bạn nên tích luỹ các bài học từ khắp nơi trên thế giới. Các nghiên cứu điển hình từ khắp nơi trên thế giới có thể cho ra những quyết định quan trọng mà bạn đang đưa ra ngay bây giờ. Ví dụ, một công ty bất động sản tham gia thành công với quá trình chuyển đổi ở Hà Lan, có thể cung cấp thông tin chi tiết vô giá cho một công ty Mỹ hoặc Hàn Quốc.  

Quan điểm toàn cầu này cũng đảm bảo cho bạn cơ hội xác định các giải pháp PropTech tốt nhất hiện có trên thị trường. Một giải pháp công nghệ được xây dựng ở Ai Cập cho thị trường bất động sản Ai Cập vẫn có thể có giá trị ngang bằng, thậm chí có thể hơn ở Colorado. Nikki Greenberg, nhà sáng lập của Women in PropTech (WiPT) , cho biết điều đó đúng nhất khi cô ấy mô tả công nghệ là “ bất khả tri về mặt địa lý ”. Nhìn chung, đây là việc tạo cơ hội thành công tốt nhất cho bản thân thay vì giới hạn chính mình trong những kiến thức và các giải pháp rời rạc. 

 

Chuyển đổi đòi hỏi một tầm nhìn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn

Với tầm nhìn toàn cầu, đã đến lúc phác thảo lịch trình chuyển đổi mong muốn của bạn. Điều quan trọng là phải có một tầm nhìn dài hạn khi lập kế hoạch và áp dụng công nghệ. Bạn có thể thử liên tiếp nhiều giải pháp khác nhau, nhưng từ đầu tất cả chúng đều phải có khả năng hướng bạn đến gần với các mục tiêu lớn hơn của công ty. Chuyển đổi nên được chia thành các tầm nhìn 6 tháng, 2 năm, 10 năm và 50 năm.  Tầm nhìn 6 tháng liên quan đến việc xây dựng cấu trúc công ty của bạn để chuyển đổi và sàng lọc các giải pháp công nghệ không tương xứng với những giải pháp có triển vọng.

Tầm nhìn 2 năm sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng trong các thước đo thành công mà bạn đã chọn. Cho dù đó là cắt giảm chi phí, tạo khách hàng tiềm năng hay tăng doanh thu, hai năm sau khi chuyển đổi, bạn sẽ mong đợi nhận được hiệu quả đầu tư thực sự. Tầm nhìn 2 năm là cách thực sự hữu ích để đảm bảo bạn bắt đầu một cách mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của mình; Việc chần chừ, do dự quá nhiều sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng quan liêu, trước khi bạn kịp nhận ra nó. Tầm nhìn 10 năm là tầm nhìn quan trọng nhất vì một thập kỷ không xa như người ta tưởng. Như Roy Amara đã từng nói, chúng ta có xu hướng đánh giá quá cao tác động của một công nghệ mới trong ngắn hạn, nhưng chúng ta đánh giá thấp nó về lâu dài.   

Hãy tự hỏi bản thân, liệu những kế hoạch mà chúng ta đang thực hiện ngày hôm nay có nhằm đưa công ty đi vào hoạt động một cách an toàn trong những năm tới không, và khi đạt được điều đó, liệu chúng ta có còn đi đầu trong ngành không? Nếu vào năm 2009, một công ty không lập kế hoạch thông minh cho tầm nhìn 10 năm của mình, thì rất có thể họ sẽ thấy mình, vào năm 2019, vẫn đang gặp khó khăn để bắt kịp. Tầm nhìn 10 năm của bạn là nơi mà sự chuẩn bị này sẽ bắt đầu mang lại những khoản lợi nhuận đáng kể. 10 năm có vẻ là một khoảng thời gian dài nhưng không phải. Điều gì là quan trọng trong tầm nhìn 10 năm của bạn? Tăng hiệu quả đầu tư và định vị thị trường.  

Cuối cùng, tầm nhìn 50 năm nghe có vẻ phi thực tế, nhưng chúng ta đang sống ở thời điểm mà nhân loại đang tiệm cận với các công nghệ phi thường và mang tính cách mạng. Khi lập kế hoạch chuyển đổi, việc tiếp cận những công nghệ như AI, robot và blockchain là rất quan trọng. Chúng ta biết chúng sẽ thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta, vì vậy nếu chúng ta có thể chuẩn bị cho chúng ngay hôm nay, dù chỉ bằng những cách nhỏ nhặt, thì điều đó cũng chỉ có lợi.

Tiếp cận một ví dụ đơn giản: khi lập kế hoạch phát triển bất động sản mới ngày nay, việc thiết kế một lượng lớn chỗ đậu xe sẽ có ý nghĩa đến đâu khi chúng ta biết rằng quyền sở hữu ô tô tư nhân có thể biến mất sau 50 năm hoặc ít hơn? Và nếu chúng ta biết công nghệ 5G sẽ thống trị trong nhiều thập kỷ tới, chúng ta không thể xây dựng các toà nhà với kết cấu như hiện nay với những bức tường quá dày để tín hiệu 5G có thể đi qua, bất kể chúng bền vững đến mức nào. Điều gì nên là quan trọng trong tầm nhìn 50 năm của bạn? Sự nhận biết rằng trong thế giới ngày nay, công nghệ khoa học viễn tưởng, nằm trong kế hoạch vĩ đại của mọi thứ, không còn xa vời.

 

Đổi mới có thể là đổi mới nội sinh và ngoại sinh

Đổi mới nội sinh là công nghệ đến từ bên trong ngành của bạn - trong trường hợp của chúng tôi, đây là công nghệ đến trực tiếp từ các ngành bất động sản và PropTech. Loại đổi mới này tác động trước tiên đến bất động sản, xác định và cải thiện các quy trình và thực tiễn hiện có. Những thuật ngữ mà bạn thường nghe sẽ bao gồm 'tinh giản', 'tăng hiệu quả', 'giảm chi phí', 'dễ dàng' và 'không cần giấy tờ'. Các ví dụ cụ thể về đổi mới nội sinh từ bất động sản bao gồm các kênh môi giới, nền tảng quản lý tài sản và công cụ định giá tự động.  

Đổi mới ngoại sinh là đổi mới phát sinh từ bên ngoài ngành của bạn. Trong thuật ngữ bất động sản, các ví dụ là thực tế ảo, xe tự lái và robotics. Mặc dù những đổi mới như vậy không được sinh ra từ bất động sản, nhưng chắc chắn chúng sẽ có tác động sâu sắc đến nó.  Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản, chúng ta phải nhận thức được những tiến bộ trong cả đổi mới nội sinh và ngoại sinh. Đây là một câu hỏi lớn. Nó đòi hỏi chúng ta không chỉ giáo dục bản thân về sự đổi mới đã và sắp ảnh hưởng đến ngành công nghiệp, mà còn phải bám sát sự đổi mới đang diễn ra trong các lĩnh vực dường như khác xa với chính chúng ta. 

Cách dễ nhất để đạt được cả hai yếu tố là đăng ký nhận bản tin email hàng ngày hoặc hàng tuần từ những hãng nổi tiếng cả trong và ngoài ngành bất động sản. Một việc nhỏ như theo dõi các mục báo công nghệ có thể đảm bảo rằng không có gì bất ngờ xuất hiện. Chúng ta có thể xem xét các mô hình kinh doanh mới như cộng tác và hỏi, tại sao các nhà thiết kế không gian văn phòng truyền thống lại không thấy điều này sắp xảy ra? Cũng quan trọng hơn, đọc những bản tin này mỗi tuần một lần có thể khơi dậy nguồn cảm hứng hoàn toàn bất ngờ; mở ra một cơ hội kinh doanh mới.  Có vô số cơ hội được tìm thấy trong chuyển đổi số nếu chúng ta ra ngoài và nắm bắt chúng. 

 

Đổi mới có thể là cả bên trong và bên ngoài, xây dựng và mua 

Khi trải qua quá trình chuyển đổi số, các công ty thành công nhất thúc đẩy đổi mới cả bên trong và bên ngoài. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của từng loại là điều cần thiết. Công ty bất động sản Đức, Drees & Sommer có thể được coi là một ví dụ điển hình về cách thực hiện điều này. 

Đổi mới bên ngoài là bất cứ thứ gì đến từ bên ngoài công ty của bạn. Thông thường, đây là những nền tảng của bên thứ ba mà bạn mua hoặc thuê để cải thiện trải nghiệm khách hàng hiện tại của mình. Đổi mới nội bộ là đổi mới đến từ bên trong công ty của bạn. Mặc dù điều này thường đòi hỏi những ý tưởng ban đầu cho các sáng kiến ​​hoặc cải tiến mới đến từ nội bộ công ty, nhưng nó cũng có thể mở rộng nghĩa là xây dựng các giải pháp đổi mới về của riêng bạn để bạn, đối tác và khách hàng của bạn sử dụng. 

Rõ ràng để thấy rằng đổi mới nội bộ là tốn kém và chậm triển khai, nhưng, nếu hoàn cảnh của bạn phù hợp, có thể mang lại cho bạn lợi thế bán hàng tuyệt đối; một đề xuất giá trị vô song. Đổi mới bên ngoài có thể nhanh chóng và giá cả phải chăng, nhưng chỉ áp dụng nó thôi không phải là một chiến lược chuyển đổi số. Điều này chủ yếu là do bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của bạn cũng có thể sử dụng giải pháp của bên thứ ba, do đó loại bỏ khả năng phân biệt bạn với các đối thủ của bạn.

Cả đổi mới bên trong và bên ngoài đều là những cơ hội tuyệt vời. Để tận dụng tối đa, bạn phải hiểu một cách toàn diện tính chất của từng loại và liệu chúng sẽ được giúp đỡ hay cản trở bởi bản chất, cấu trúc và quy mô của công ty bạn. Không có gì lạ khi sự kết hợp của cả hai để cung cấp các chiến lược chuyển đổi tốt nhất.

 

Xác định những gì bạn muốn đạt được bằng cách hiểu những "điểm đau "của khách hàng

Một khi bạn hiểu được những thực tế cố định của chuyển đổi số trong bất động sản và đã xem xét hiệu quả các nỗ lực chuyển đổi đến đâu để nắm bắt chúng, đã đến lúc phác thảo chính xác những gì bạn muốn đạt được thông qua quá trình này. Một thực tế đơn giản của việc chuyển đổi là các chiến lược tốt nhất lại được thông báo bởi những "điểm đau" hiện tại của khách hàng. 

Không hề có đường tắt; đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu thị trường nghiêm túc và thu được một số phản hồi trung thực từ khách hàng của bạn. Đây sẽ là nền tảng của toàn bộ quá trình chuyển đổi của bạn. Nền tảng này sau đó sẽ cho biết việc thiết lập một số mục tiêu ban đầu - điều quan trọng là phải đặt những mục tiêu này ngay khi bắt đầu bất kỳ hành trình chuyển đổi nào.    

Thông qua nghiên cứu, bạn phát hiện ra điểm đau của khách hàng - điều gì hiện đang khiến họ thất vọng về dịch vụ mà bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp? Những gì có thể sử dụng nhằm cải tiến? Mọi thứ có mất quá nhiều thời gian không? Giá quá cao? Yêu cầu quá nhiều thời gian / đầu vào của họ? Tạo ra quá nhiều bối rối và do đó lo lắng? 

Không có chỗ cho những phỏng đoán. Mọi thứ phải dựa trên dữ liệu phản hồi. Để làm điều này thành công, bạn có thể cần phải khuyến khích phản ứng chủ động bằng các ưu đãi hoặc quà tặng, chẳng hạn như đăng ký nửa giá trong ba tháng. Điều này luôn xứng đáng với nỗ lực hoặc chi phí bỏ ra, là cách thức trực tiếp để biết dịch vụ của bạn hiện không đáp ứng được mong đợi ở đâu. Nó có thể không phải lúc nào cũng là một quá trình thú vị, nhưng bạn sẽ chắc chắn biết sử dụng công nghệ để giúp bạn vào việc gì.    

Từ đây, bạn có thể tạo một danh sách các yêu cầu chuyển đổi. Điều này không chỉ giúp thu hẹp tìm kiếm của bạn mà còn cung cấp cho bạn một danh sách các câu hỏi dành cho mọi nhà cung cấp công nghệ mà bạn trao đổi: nếu họ không được đánh dấu tick, bạn biết họ không phù hợp với bạn và bạn có thể loại bỏ họ khỏi tâm trí của mình. 

Nếu bạn không xác định được điểm đau của người tiêu dùng, bạn sẽ không biết rằng phương án cung ứng của mình cần được tối ưu hóa như thế nào và do đó không thể biết cần áp dụng công nghệ như thế nào để có thể mang lại nhiều giá trị nhất. Nếu bạn thấy mình trong tình huống này, bạn sẽ phải dựa vào các chuyên gia chuyển đổi và tích hợp công nghệ phân tích cho bạn biết mình cần làm gì. Đây là một vị trí yếu và đầy rủi ro nếu bạn muốn thử. Chỉ cần thực hiện được các thống kê, nghiên cứu đơn giản nhưng sâu sắc, các cơ hội sẽ tự động xuất hiện trước mắt bạn.

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Trong thời đại kỹ thuật số, nơi chuyển đổi là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, năng lực chuyển đổi số trong quản trị văn phòng là thứ mà các công ty cần để tối đa hóa giá trị của những chuyển đổi của mình.

  • Nâng cao hiệu quả quản trị

  • Tối ưu chi phí

  • Tối ưu quy trình

  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing

  • Kết nối và hợp nhất

  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành Bất động sản dể dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho Bất Động Sản

Xem tất cả các khách hàng điển hình

 

Sau chuyển đổi, kết quả mà Private Cloud VMware mang lại cho doanh nghiệp quả thực rất ấn tượng.  Đầu tiên, phải khẳng định, nền tảng Cloud này đảm bảo tính bảo mật cho toàn bộ hệ thống của khách hàng.

Chi tiết

 

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ