Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2022Đăng nhậpĐăng ký

Quản lý doanh nghiệp bất động sản trong kỷ nguyên số cần phải làm gì?

14/01/2022

CMC Telecom

Sau dịch, rất nhiều ngành đang chững lại bởi sự phát triển công nghệ và mạng xã hội thì bất động sản lại là một trong số ít ngành có những thay đổi để phát triển. Để tồn tại và phát triển, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản rất quan trọng. Bài viết sau đây, Copen sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những thay đổi của ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp bất động sản. Đồng thời là những gợi ý về các ứng dụng công nghệ để tối ưu hiệu quả quản lý.

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Ngày nay, công nghệ đã được ứng dụng vào mọi mặt của đời sống, đặc biệt là trong kinh doanh nhà đất. Những ứng dụng công nghệ không chỉ dừng ở quản lý bất động sản, nó còn được sử dụng để thúc đẩy hoạt động bán hàng và marketing.

Những ứng dụng công nghệ mới ra đời sẽ hỗ trợ cập nhật linh hoạt tin tức đa dạng từ các nguồn cho doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ nhanh hơn và hỗ trợ công việc bán hàng hiệu quả hơn.

Bên cạnh các thiết bị công nghệ, khá nhiều ứng dụng đã ra đời và được doanh nghiệp nhà đất ứng dụng phổ biến. Bất động sản là ngành cạnh tranh khá gay gắt, vì thế mà khi áp dụng công nghệ là điều cực kỳ cần thiết. Đặc biệt, giai đoạn dịch bệnh vừa qua đã khiến các hoạt động giao dịch bị trì trệ. Điều này cho thấy công nghệ có vai trò quan trọng trong ngành bất động sản.

Thực trạng ngành bất động sản trong thời đại công nghệ

Ứng dụng công nghệ giúp các thông tin về bất động sản nhanh chóng hơn (Ảnh: Internet)

Tác động của công nghệ trong quản lý doanh nghiệp bất động sản

Ứng dụng công nghệ vào việc quản lý đã tạo ra nhiều thay đổi và hiệu quả vượt trội hơn so với phương pháp truyền thống trong ngành bất động sản. Cụ thể, công nghệ có những tác động sau đây:

Khai thác data khách hàng

Nhờ vào công nghệ, việc khai thác data khách hàng có hiệu quả hơn cho hoạt động marketing. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều công cụ để lưu trữ data sao cho hiệu quả nhất, tập trung trên hệ thống để những bộ phận liên quan có thể theo dõi. Nhờ vậy mà kế hoạch marketing của doanh nghiệp được thực hiện thông suốt hơn và tiếp cận cũng như thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhờ ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp bất động sản đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn. Không phải bỏ quá nhiều chi phí cho quảng cáo, khách hàng vẫn có thể nhanh chóng và dễ dàng chọn lựa phù hợp.

Đặc biệt là trong đại dịch Covid-19, áp dụng công nghệ đã giúp việc doanh nghiệp và khách hàng trao đổi về các dự án dễ dàng hơn rất nhiều. Phương thức trực tuyến chính là phương tiện giúp người bán, người mua kết nối và trao đổi với nhau mà không gặp giới hạn bởi khoảng cách địa lý.

Tự động hóa quy trình kinh doanh

Nhờ những ứng dụng công nghệ, quy trình kinh doanh được tự động hóa trong các doanh nghiệp bất động sản. Qua đó, giảm thiểu thời gian, chi phí, tối ưu được nhân công và tăng cường được hiệu quả kinh doanh là những gì mà doanh nghiệp có được. Xu hướng tự động hóa, trao đổi dữ liệu kinh doanh hiện nay trên thế giới phải kể đến như IoT, AI, Blockchain, Big Data,...

Ngoài ra, phần mềm quản lý bất động sản cũng là một công cụ hữu ích cho các báo cáo doanh nghiệp. Những thông tin về dự án và chủ đầu tư được cung cấp chi tiết, rõ ràng. Nhờ đó hỗ trợ doanh nghiệp có thể quản trị tốt quy trình xây dựng, sản xuất các dự án của mình thông qua nền tảng công nghệ tự động hóa.

Tác động của công nghệ trong quản lý doanh nghiệp bất động sản

Công nghệ giúp các doanh nghiệp bất động sản khai thác data khách hàng hiệu quả hơn (Ảnh: Internet)

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Tình hình dịch bệnh kéo dài đã khiến việc trải nghiệm thực tế của khách hàng gặp rất nhiều khó khăn. Ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp bất động sản đã giúp họ có thể tối ưu được vấn đề này. Công nghệ AR là công nghệ thực tế ảo hàng đầu để doanh nghiệp có thể giúp khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Nhờ vào đó, những yếu tố xung quanh bất động sản đã được thực tế hóa, giúp khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định cụ thể dựa trên nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, XOM, AR cũng là một giải pháp công nghệ dành cho lĩnh vực bất động sản với xây dựng những căn nhà 3D có chi tiết nội thất cho đến không gian bên ngoài. Công nghệ này có chính xác cao, cơ sở dữ liệu lớn cùng những đơn vị quản lý vận hành ưu tú. Qua đó, những nhân viên sales có thể đưa ra những phân tích, tư vấn sao cho phù hợp nhất và cải thiện được chất lượng chăm sóc khách hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng

Ứng dụng công nghệ trong bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin hiệu quả và nhanh chóng. Khoảng cách giao tiếp có sự ngăn cách về địa lý được rút ngắn lại. Công nghệ quản lý sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự cố rò rỉ dữ liệu và ngăn chặn sự truy cập trái phép.

Xu hướng công nghệ phổ biến trong ngành bất động sản

Công nghệ luôn có sự thay đổi từng ngày, vậy những xu hướng công nghệ nào trong quản lý doanh nghiệp bất động sản sẽ tồn tại ở ngày nay và hữu ích trong nhiều năm tới. Copen sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp một số loại hình công nghệ được các chuyên gia của Forbes đánh giá cao. 

Hệ thống quản lý nhà đầu tư

Cổng thông tin và hệ thống quản lý và đầu tư sẽ tiếp tục phát triển để giúp các hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tư nhân diễn ra liền mạch. Những thông tin về danh mục đã đầu tư có thể được xem lại bằng cách truy cập vào ứng dụng hoặc trang web môi giới. Điều này giúp các thông tin được minh bạch và giao dịch tư nhân sẽ hấp dẫn hơn cho nhiều nhà đầu tư.

Tự động hóa

Ở những tòa nhà hỗn hợp, mọi người có thể đi lại, tham quan và bảo trì dễ dàng hơn nhờ công nghệ tự động. Các lối vào bao gồm cả thang máy sẽ được tự động hóa hoặc mở cửa từ ứng dụng di động. Thiết bị chiếu sáng, điều hòa được trang bị cảm biến để đóng hoặc mở, lịch bảo trì cũng sẽ được gửi tự động nếu có vấn đề xảy ra.

Xu hướng công nghệ phổ biến trong ngành bất động sản

Công nghệ tự động hóa ngày càng trở nên phổ biến trong quản lý bất động sản (Ảnh: Internet)

Số hóa quá trình giao dịch

Xu hướng tồn tại và được áp dụng trong một thời gian dài hiện nay là số hóa quá trình giao dịch. Những khía cạnh trong lĩnh vực bất động sản đều được số hóa như công chứng trực tuyến (RON), chữ ký điện tử, tài liệu ghi âm điện tử và tiền ký quỹ trực tuyến. Việc tự động hóa các quy trình sẽ giúp cho quá trình giao dịch bất động sản diễn ra minh bạch, nhanh chóng.

Sử dụng ki-ốt bán hàng tự động

Sự xuất hiện của Covid-19 đã khiến việc sử dụng ki-ốt phát triển nhanh chóng mặt. Chúng đã trở thành nhu cầu thiết yếu cho các chủ cơ sở muốn duy trì tính cạnh tranh. Đặt ki-ốt trước một căn hộ và thanh toán tiền thuê qua ứng dụng trên điện thoại cũng không còn là xu hướng mới. Tuy nhiên, điều này đã trở thành tiêu chuẩn để đơn giản hóa các giao dịch.

Sử dụng ứng dụng mô phỏng và duy trì tham quan trực tuyến

Các chuyến tham quan nhà ở trực tuyến nhờ ứng dụng mô phỏng đang là yếu tố cần phải có trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, để làm tốt doanh nghiệp cần phải đảm bảo đưa ra những bức ảnh sắc nét và chân thực nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, kênh truyền thông phổ biến như Youtube nên được sử dụng.

Chatbot

Chatbot với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo được dự đoán là tương lai của các giao dịch bất động sản. Đây là phần mềm cốt lõi giúp doanh nghiệp xử lý những yêu cầu của khách hàng về ngân hàng, ứng dụng kỹ thuật số và thương mại điện tử. Hiện nay, trong lĩnh vực bất động sản, nó đang phổ biến thông qua Facebook Messenger và SMS. Chatbot cung cấp cho khách hàng những thông tin nhanh, đáng tin cậy hơn so với việc gửi email truyền thống và giao tiếp qua điện thoại.

iBuyers trở nên phổ biến

Sau những biến động liên tục của nền kinh tế thế giới với tần suất thay đổi công việc cao hơn thì iBuyers đang ngày càng phổ biến. Các đại lý truyền thống sẽ cần làm tốt hơn việc truyền tải giá trị của họ, ví dụ như có những cách tiếp cận quy trình cá nhân tốt hơn.

Sự quan trọng của nền tảng truyền thông xã hội

Bất động sản thương mại đang bắt đầu khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội. Nền tảng xã hội được coi là một yếu tố quan trọng cho việc bắt đầu công việc kinh doanh. Các số liệu, dữ liệu thu thập và phân tích được từ nền tảng này cực kỳ giá trị khi chúng có thể đưa ra được những điều mà khách hàng đang tìm kiếm và mong đợi.

Xu hướng công nghệ phổ biến trong ngành bất động sản

Quá trình giao dịch được số hóa giúp các giao dịch minh bạch và nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Mở rộng nền tảng quản lý tài sản ngắn hạn

Các nền tảng hay phần mềm quản lý tài sản ngắn hạn ngày càng phổ biến hơn.Các nền tảng này được triển khai đã làm thay đổi hoàn toàn ngách khách sạn, qua đó tạo điều kiện cho chủ sở hữu tận dụng được những thiếu sót của thương hiệu truyền thống. Đây sẽ là đòn bẩy giúp chủ sở hữu thu về lợi nhuận từ tiềm năng thu nhập của các tài sản ngắn hạn.

Kết luận

Khi mà công nghệ đang được áp dụng cực kỳ phổ biến vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống thì bất động sản cũng không còn là ngoại lệ. Việc áp dụng những xu hướng công nghệ phổ biến đã giúp việc quản lý doanh nghiệp bất động sản trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nắm bắt những thay đổi và lựa chọn ra công nghệ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình để có thể áp dụng để tạo ra doanh thu cho mình.

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.