Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2010Đăng nhậpĐăng ký

Quản lý doanh nghiệp bất động sản trong kỷ nguyên số cần phải làm gì?

14/01/2022

Quản lý doanh nghiệp bất động sản trong kỷ nguyên số cần phải làm gì?
 

 

Việc chuyển nơi làm việc

 

Trước khủng hoảng, ngành bất động sản đang trên con đường số hóa các quy trình và tạo ra các dịch vụ kỹ thuật số cho người thuê và người dùng. Một căn hộ chỉ cần sở hữu hệ thống giám sát và an ninh công nghệ cao tại chỗ, Wi-Fi tốc độ cao, hệ thống chiếu sáng và sưởi ấm thông minh đẻ có thể đáp ứng nhu cầu bất động sản hiện đại; và con người đang đầu tư không ngừng vào Internet of Things nhằm phục vụ cho mục đích thu thập và phân tích dữ liệu.

Nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi sâu sắc cách thức hoạt động của các công ty. Để đáp ứng cho việc lao động linh hoạt hơn về mặt địa lý, kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy đang trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

Mặc dù những lợi ích của lực lượng lao động được phân bổ là vậy, số liệu từ một cuộc khảo sát gần đây về nguồn nhân công chỉ ra rằng chỉ có một phần ba số người lao động ở Hoa Kỳ làm việc tại nhà một mình trước khi bùng phát Covid-19. Văn hóa công ty đã thúc đẩy các chính sách làm việc tại văn phòng một cách cứng nhắc và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hạn chế hiện tại phải nhìn nhận những gì thực sự cần thiết để đảm bảo năng suất một cách liên tục.

Ngay cả với các công ty cung cấp cho nhân viên nhiều lựa chọn công việc và quản lý nhiều địa điểm làm việc trước khi Covid-19 bùng phát cũng cần phải hành động nhanh chóng để duy trì tính cạnh tranh. Những gã khổng lồ công nghệ như Twitter và Google là những người đầu tiên khuyến khích nhân viên của họ làm việc tại nhà, tiếp đến là các tập đoàn và công ty tư vấn lớn như JPMorgan và EY.

 

Những nhân tố thị trường

 

Để đối phó với sự bùng phát của Covid-19, một số nhà cung cấp công nghệ đã tung ra các công cụ và dịch vụ đám mây để hợp lý hóa giao tiếp và cộng tác giữa các nhóm và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, DingTalk, WeChat Work, Droom ENTERPRISE đã trở nên đặc biệt phổ biến. Nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường cũng đã được áp dụng quy mô lớn, đặc biệt là những sản phẩm cho phép thời gian dùng thử miễn phí như Google (đang cho phép truy cập miễn phí vào một số tính năng nhất định trên Hangouts, G Suite và G Suite Education trong vài tháng), Microsoft Teams và Zoom.

 

Các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số

 

Các hãng đang đầu tư vào các phương thức bán và cho thuê sản phẩm kỹ thuật số mới, đặc biệt là sử dụng công nghệ ảo bao gồm thực tế ảo và thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm người dùng, và đã nhận được phản hồi tích cực từ các bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản. Khi một số doanh nghiệp đang đối mặt với viễn cảnh tiếp tục đóng cửa, công nghệ sẽ tạo điều kiện cho các dịch vụ giao hàng và trợ giúp đặc biệt theo yêu cầu cho khách hàng, các cộng đồng ảo duy trì tương tác người dân và nhân viên bảo trì theo đó cũng đang gia tăng.

 

Công nghệ là chìa khóa để khôi phục kinh tế

 

Các giám đốc điều hành nhanh nhạy trong việc thực hiện các bước đi phù hợp có thể chuẩn bị tốt hơn cho công ty của họ cho sự bình thường mới. Phục hồi ở đây liên quan đến việc học hỏi từ cuộc khủng hoảng y tế và hành động để tăng cường khả năng phục hồi. Việc rà soát các thủ tục hiện có và phát triển, cải thiện lộ trình kỹ thuật số để tự động hóa các quy trình có thể hạn chế tác động tiêu cực của các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Covid-19 không đồng nghĩa với việc ngừng làm việc tại văn phòng, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần không gian làm việc thực và khả năng thực hiện các cuộc gặp trực tiếp với khách hàng của họ. Bên cạnh việc điều chỉnh không gian vật lý để tuân thủ các hướng dẫn mới nhất cũng như các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, các công ty bất động sản thương mại nói riêng có thể sẽ cần đầu tư vào các công cụ và công nghệ nhằm thúc đẩy sức khỏe tinh thần của nhân viên sau khủng hoảng.

 

Tầm quan trọng của an ninh

 

Khi đại dịch tiếp tục gây ra sự tàn phá cho nền kinh tế toàn cầu, sự không chắc chắn không phải là vấn đề duy nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Bất chấp những tiến bộ trong công nghệ, bảo mật dữ liệu vẫn là một vấn đề đối với các công ty, nhiều công ty vô tình để lộ dữ liệu cá nhân mà họ nắm giữ cho tin tặc khi họ vội vàng mua máy không có phần mềm chống virus và mã hóa và bắt đầu làm việc trên các nền tảng mới với các công cụ bảo vệ quyền riêng tư kém. Theo SecurityMetrics, hơn 460 triệu hồ sơ đã bị lộ trong các sự cố vi phạm được báo cáo chỉ trong tháng 5 năm nay.

Hiệp hội các nhà quản lý tài sản CNTT Quốc tế đã tuyên bố rằng sự gia tăng đột biến về số lượng các vụ vi phạm dữ liệu liên quan đến làm việc từ xa đang trở nên tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến. Điều này một phần có thể được giải thích do sự gia tăng tài sản doanh nghiệp không được bảo vệ và sự thiếu kiến ​​thức của nhân viên sử dụng chúng. Để tránh sự cố rò rỉ dữ liệu, các tổ chức đã được khuyên nên hiểu các con đường khác nhau mà mạng dữ liệu của công ty có thể được truy cập và tránh cố tình làm cho các thiết bị kém an toàn hơn để đơn giản hóa làm việc từ xa. Các trường hợp bao gồm việc loại bỏ quyền quản trị viên để nhân viên có thể hoàn thành nhiệm vụ với mức phê duyệt tối thiểu, cho phép nhân viên sử dụng các thiết bị công ty chưa được patch hoặc sử dụng các thiết bị riêng có VPN thấp hoặc không có VPN.

So với năm ngoái, công ty bảo hiểm Beazley được báo cáo đã chứng kiến ​​mức tăng đột biến 25% lượng khách hàng bị tấn công bởi ransomware trong quý đầu tiên của năm 2020. Các nhân viên phải đối mặt với các sự cố ransomware và hack trong đại dịch Covid-19 toàn cầu trong các ứng dụng thông thường như Zoom, Honda và EasyJet,... Báo cáo sau đó cho biết rằng thông tin chi tiết của chín triệu khách hàng đã được truy cập trong quý đầu tiên của năm 2020. Security Metrics tiết lộ rằng họ đã chứng kiến ​​hơn 65.000 cuộc tấn công mạo danh mang thương hiệu Google, cùng với đó Microsoft cũng đã được sử dụng trong 13% các cuộc tấn công khác.

 

Số hóa danh mục đầu tư bất động sản

 

Đối với các công ty bất động sản thương mại nói riêng, việc hướng tới kỹ thuật số có thể giảm thiểu rủi ro lâu dài, tăng cường niềm tin giữa các bên liên quan và hỗ trợ các mục tiêu chiến lược bằng cách làm cho thông tin đáng tin cậy và dễ tiếp cận hơn. Trong nhiều tổ chức, hàng trăm dự án với các chức năng và khu vực địa lý khác nhau và được quản lý thông qua nhiều phương thức khác nhau đang gây ra nhiều vấn đề, lợi tức đầu tư tiếp tục kém và / hoặc không đạt được giá trị đầu tư đầy đủ. Thành công của các dự án này phụ thuộc vào việc phát hiện ra tất cả dữ liệu hiện có nằm ở đâu và lấp đầy những khoảng trống thông tin bị thiếu. Việc đơn giản hóa việc truy cập vào cơ sở dữ liệu được khuyến khích, bằng cách thu thập và chuẩn hóa thông tin trước khi tải nó lên một nền tảng trực tuyến an toàn, uy tín và có chức năng cao, chẳng hạn như phòng dữ liệu ảo. Việc đánh giá nguồn gốc và kiểm tra chéo nếu cần thiết do đó là rất quan trọng để đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu.

 

Vai trò của pháp lý và lợi ích của công nghệ

 

Tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ khách hàng xuất sắc và nắm bắt các công nghệ thay đổi sẽ là điều cần thiết trong việc tạo điều kiện cho các công ty luật vượt qua các đợt chuyển đổi kỹ thuật số. Điều cần thiết là thực hiện các thay đổi đối với các quy trình nội bộ trong các công ty luật và đào tạo các luật sư về chuyển đổi kỹ thuật số để gặt hái những lợi ích của công nghệ. Để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, luật sư và các chuyên gia pháp lý khác (bộ phận pháp lý, công ty và cố vấn) phải chủ động tiếp cận với khách hàng và đưa ra các giải pháp giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Với sự phong phú của công nghệ hiện nay dành cho các công ty luật, rất khó để họ đưa ra quyết định đúng đắn. Họ phải xác định điểm đau của mình và lập kế hoạch để thực hiện một cách thành công và áp dụng rộng rãi, ghép nối các nhóm phù hợp với công nghệ thích hợp. Nhưng quan trọng nhất, các công ty luật phải đảm bảo rằng công nghệ được áp dụng với độ chính xác cao để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.