Bức tranh ngành điện lạnh thương mại sau đại dịch

15/10/2021

Bức tranh ngành điện lạnh thương mại sau đại dịch

By CMC Telecom

Ngành điện lạnh sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc chuyển đổi công nghệ, khi việc số hoá các công đoạn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo quản vaccine, tăng cường hiệu suất các thiết bị điện tử 

Bán lẻ trực tuyến

Khi đại dịch bùng phát, việc người tiêu dùng áp dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến và giao hàng tận nhà đã tăng đột biến để đối phó với tình trạng dãn cách xã hội và các lo ngại về sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng sẽ duy trì những thói quen mua hàng này, ngay cả sau khi đại dịch bùng phát. Các hệ thống bán lẻ, siêu thị đang phản ứng bằng cách nâng cấp các hệ thống làm lạnh và quy trình thực hiện của họ để duy trì sản lượng, sản phẩm tốt hơn trong thời gian dài.

Đồng thời, các hệ thống bán lẻ đang tìm hiểu và triển khai các mô hình chuyển đổi cửa hàng thành các "cửa hàng tối" cho phép những cửa hàng này không mở cửa cho người dân mà hàng hóa dùng để cung cấp cho các đơn đặt hàng trực tuyến.Các cửa hàng, siêu thị chuyển đổi này đã được thiết kế lại thành kho thương mại điện tử và chúng đem lại sự hiệu quả rất nhiều khi nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng. Những động thái này là một phản ứng tự nhiên đối với sự phát triển của ngành bán lẻ tạp hóa trực tuyến. Nó cũng đang cho phép các hệ thống bán lẻ kiểm soát nhiều hơn đối với chuỗi cung ứng của họ bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba.

 

Thu thập, phân tích dữ liệu theo thời gian thực

Lợi nhuận và các chi phí năng lượng ngày càng phụ thuộc vào hiệu suất làm lạnh, hệ thống điều hoà không khí và hệ thống chiếu sáng. Việc đóng cửa do tác động của đại dịch và các hạn chế về dãn cách xã hội càng nhấn mạnh nhu cầu giám sát từ xa các thiết bị và hệ thống.

Khả năng thu thập, truy cập và phân tích dữ liệu trong thời gian thực đang nổi lên như một lợi thế chiến lược khác biệt cho các hệ thống bán lẻ. Bằng cách tận dụng khả năng của Internet vạn vật (IoT) và các công nghệ khác, người vận hành có thể tối ưu hóa hiệu suất thiết bị, bảo vệ chất lượng và an toàn thực phẩm, cải thiện quản lý năng lượng và thậm chí giảm tổng chi phí sở hữu công nghệ (TCO). Cải tiến công nghệ và tính kinh tế theo quy mô trên diện rộng đang làm cho các công cụ này trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn, tức là, cuộc đua để kết nối đang diễn ra.

 

Công nghệ giám sát dây chuyền lạnh đóng vai trò trung tâm

Mọi con mắt tiếp tục đổ dồn vào việc phát triển và phân phối vắc-xin để chống lại COVID-19. Các yêu cầu về bảo quản vắc xin - đặc biệt đối với vắc xin Pfizer, ban đầu có yêu cầu giữ nhiệt độ từ -80 đến -60 ° C - đưa ra những thách thức về phân phối và bảo quản vaccin. Công nghệ đã có vai trò cực kì quan trọng trong việc đảm bảo nhiệt độ trong toàn bộ dây chuyền lạnh này giúp chúng ta có thể giải quyết được bài toán trên.

 

Quá trình chuyển đổi sang chất làm lạnh bền vững

Việc chuyển đổi sang các chất làm lạnh có tiềm năng làm giảm nóng lên toàn cầu (GWP) và các hệ thống làm lạnh thân thiện với môi trường hơn vẫn đã, đang và sẽ ngày càng được ưu tiên hơn nữa. 

Việc chuyển đổi này cũng đặt ra một loạt thách thức riêng: đào tạo sâu rộng về các quy trình thích hợp để khôi phục và bảo dưỡng các hệ thống làm lạnh mới như các hệ thống làm lạnh dựa trên CO2 sẽ là điều bắt buộc, ngoài ra các nhà thầu cũng sẽ cần nâng cao kiến ​​thức về chuyên môn để có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng với các thiết bị có sẵn. Việc chuyển đổi này có thể đòi hỏi chi phí trả trước cao hơn, tuy nhiên chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích về lâu dài khi những đổi mới ngày nay trở thành các tiêu chuẩn chung.

 

Các giải pháp

Quản trị công nghệ
Chúng tôi mang tới các giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp của bạn nâng cao năng lực quản trị công nghệ và cập nhật công nghệ đối với doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, nhất là trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập hiện nay.

  • Tối ưu quy trình quản lý bộ phận giao nhận

  • Quản lý đơn hàng dễ dàng

  • Đổi mới công nghệ

  Khám phá giải pháp

Quản trị bán hàng
Đổi mới trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng bằng các công nghệ hàng đầu trong ngành như thị giác máy tính, IoT, điện toán biên để thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giảm chi phí.

  • Tiên phong trong công nghệ của hàng thông minh

  • Danh mục đối tác và dịch vụ của hàng thông minh lớn nhất

  • Trải nghiệm rộng rãi nhất trong việc cung cấp các giải pháp của hàng dựa trên đám mây.

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

CMC đã và đang nỗ lực mang đến các giải pháp về chuyển đổi số trong ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt là các giải pháp nền tảng cho chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới để thúc đẩy kinh tế số và xã hôi số trong ngành hàng tiêu dùng. Tìm hiểu thêm về những gì CMC đã triển khai, cung cấp và đồng hành cùng các khách hàng trong lộ trình chuyển đổi số

Xem tất cả các khách hàng điển hình

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ