Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2010Đăng nhậpĐăng ký

Top 9 các ứng dụng công nghệ 4.0 trong du lịch

20/10/2021

Với ngành du lịch các doanh nghiệp thường xuyên quảng bá rộng rãi tất cả thông tin hình ảnh để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trước chuyến đi, so sánh và lựa chọn đặt vé, khách sạn, hoặc yêu cầu một chuyến tham quan ảo qua công nghệ VR đến điểm đến tiềm năng của họ… Tất cả quy trình trên đều được hỗ trợ tối đa qua các giải pháp chuyển đổi số. Chúng ta cần lắng nghe khách hàng và liên tục cung cấp cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

 

1. Cá nhân hóa là một phương thức quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch của bạn

Bằng cách áp dụng big data hỗ trợ cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về thói quen của khách du lịch (ví dụ: điểm đến yêu thích, sở thích hàng không, lựa chọn đồ ăn nhẹ), các công ty du lịch hiện có thể tăng đáng kể mức tổng thể của các ưu đãi tùy chỉnh của họ. Mặt khác, các ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép gửi email được cá nhân hóa để thu hút khách du lịch và cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành du lịch. Cá nhân hóa dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn nữa trong ngành du lịch trong tương lai khi việc cung cấp thông tin và nội dung phù hợp để cải thiện trải nghiệm của người dùng trở thành trọng tâm của chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số.

 

2. Trí tuệ nhân tạo không còn là khoa học viễn tưởng!

Mô tả sở thích du lịch về nơi nghỉ ngơi trong mơ của bạn và trí tuệ nhân tạo sẽ giúp bạn nhận được đề xuất chi tiết được chọn lọc, dựa trên hành vi du lịch trong quá khứ! Công nghệ hiện tại có thể hỗ trợ bạn mọi việc như: đặt vé máy bay, chỗ ở khách sạn... trí tuệ nhân tạo hoàn toàn dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong quá khứ của bạn.Trí tuệ nhân tạo giúp nhận dạng giọng nói, khai thác dữ liệu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tái tạo bộ xử lý giúp ích trong công việc phục vụ mục đích của chúng ta. Ví dụ cụ thể như Siri, chỉ cần hỏi Siri về điều kiện thời tiết khu vực của bạn thì nó sẽ trả lại kết quả theo 1 cách thông minh.

 3. Thiết bị di động ngày càng tiện lợi trong cuộc sống

Theo báo cáo du lịch nhanh của Criteo, hơn 1/3 dân số thế giới sử dụng thiết bị di động để đặt phòng khách sạn. Để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, kết nối internet miễn phí là một phần tất yếu. Việc kết nối Internet hiện đã được cung cấp ở hầu hết các khách sạn, nhà hàng và sân bay. Để mang lại tiện ích tốt nhất dành cho khách hàng của mình, nhiều khách sạn đã cung cấp một gói dịch vụ bao gồm thiết bị có kết nối Wi-Fi, pin di động và gậy chụp ảnh tự sướng, miễn phí cho những khách hàng đặt phòng trực tiếp trên trang web của họ.

Khách hàng luôn luôn mong muốn một trải nghiệm dịch vụ dành cho mình mình từ lúc họ đi du lịch, hay từ việc lập kế hoạch lên lịch trình chuyến đi, trong thời gian lưu trú tại một chỗ ở đã chọn cho đến các ưu đãi đặc biệt sau chuyến du lịch.

 

4. Tích hợp AI, Chatbots và IoT

Hiện nay, rất nhiều thông tin được cung cấp thông qua các ứng dụng và công nghệ do AI hỗ trợ, để khách hàng có thể truy cập thông tin bất cứ lúc nào trên bất kỳ thiết bị nào. Và giờ đây chúng được tích hợp sử dụng rộng rãi vào ngay chính trong những căn hộ thông minh Smart home, để gia tăng tiện nghi khách hàng, giúp khách hàng có một trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ của bạn. Bằng cách kích hoạt giọng nói để mở rèm, đặt báo thức hoặc đặt bữa ăn. Ví dụ: Marriott đã và đang sử dụng các bot trò chuyện do AI hỗ trợ tại hơn 5.000 khách sạn để thực hiện những việc như thay đổi đặt phòng, kiểm tra số dư tài khoản hoặc phiếu đổi quà.

Vì nhiều thiết bị được kết nối với Internet of Things (IoT), nên có nghĩa là ngành du lịch sẽ bắt đầu tận dụng dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Họ càng biết nhiều về khách của mình, thì họ càng có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. Nếu dữ liệu IoT báo cáo rằng một khách hàng đã đến thăm khu nghỉ dưỡng của họ hàng năm trong vài năm qua, nó có thể tự động gửi một tin nhắn chủ động hỏi khách xem họ có muốn đặt phòng nữa trong năm nay hay không.

 

5. Tập trung nghiên cứu dữ liệu

Dữ liệu là yếu tố chính góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngày nay. Các công ty du lịch sử dụng nó để nắm bắt và lưu trữ một lượng lớn dữ liệu khách hàng. Trong các chuyến du lịch, giúp họ thu thập lượng lớn thông tin như dữ liệu khách hàng, đường bay, giao dịch. Kết quả của việc sử dụng dữ liệu giúp bạn đưa khả năng quyết định chính xác hơn, khi tìm hiểu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu.

Khi được sử dụng hiệu quả, thông tin này có thể tiết lộ dịch vụ nào khách hàng sử dụng nhiều nhất và dịch vụ nào ít phổ biến nhất. Đồng thời, để tối đa hóa kết quả tài chính, các khách sạn cần biết cách bán đúng sản phẩm cho đúng khách hàng và vào đúng thời điểm. Đối với dữ liệu nội bộ, chẳng hạn như tỷ lệ lấp đầy trước đây, doanh thu phòng và đặt phòng hiện tại, nó có thể được kết hợp với dữ liệu bên ngoài (ví dụ: thông tin về các sự kiện địa phương, chuyến bay và ngày nghỉ học) để dự đoán chính xác hơn và dự đoán nhu cầu. Do đó, các khách sạn sẽ quản lý giá cả và giá phòng một cách hiệu quả hơn, tăng giá vào những thời điểm có nhu cầu cao, nhằm tối đa hóa doanh thu được tạo ra.

 

6. Mang lại sự uy tín cho khách hàng

Việc khách có thể đặt phòng ngay lập tức cũng có nghĩa là họ có thể chia sẻ ý kiến ​​của mình ngay lập tức thông qua Facebook, Instagram, TripAdvisor ... Đó là lý do tại sao công nghệ đã thúc đẩy các khách sạn và nhà hàng tập trung hơn nữa vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Bất cứ ai muốn có một bài đánh giá tuyệt vời, cần quan tâm đến mức độ trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng bạn cần phải cung cấp trải nghiệm khách hàng “phù hợp” cho những người “phù hợp”.

 

7. Thực tế ảo

Cho dù đó là khách sạn hay địa điểm du lịch, khách hàng có thể xem mà không cần rời khỏi phòng khách của mình thông qua thực tế ảo. Mục đích là cung cấp bản xem trước về những gì khách hàng sẽ trải nghiệm. Điều này vẫn chưa được thực hiện trên quy mô rộng rãi, nhưng một số nhà khai thác lớn đang cung cấp cho khách cơ hội trải nghiệm ít nhất một đoạn kinh nghiệm du lịch của họ — cung cấp một lựa chọn tuyệt vời để có được trải nghiệm trước tuyệt vời cho những người có kế hoạch đến thăm điểm đến xa.

Do chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số và các chuyển đổi kinh doanh khác, khách du lịch, cũng như những người làm việc trong ngành, có thể nhận thấy những thay đổi đáng chú ý và tích cực sẽ thay đổi mãi mãi cách mọi người quản lý các nhu cầu liên quan đến chuyến đi, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành du lịch. Rõ ràng các công ty du lịch không trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sẽ mất lợi thế cạnh tranh và trở nên lạc hậu hơn. Đã đến lúc đón nhận những thay đổi và áp dụng các công nghệ tiên tiến. Vì một thế giới kết nối tốt hơn. Ở đây. Hôm nay. Bây giờ. Công ty của bạn có thể thay đổi thế giới!

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số

rong thời đại kỹ thuật số, nơi chuyển đổi là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, năng lực chuyển đổi số trong quản trị không gian làm việc số là thứ mà các công ty cần để tối đa hóa giá trị của những chuyển đổi của mình.

  • Nâng cao hiệu quả quản trị
  • Tối ưu chi phí
  • Tối ưu quy trình
  Khám phá giải pháp

Tối ưu quản trị vận hành và chi phí
Mang đến cho khách hàng những giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc số của riêng mình. Các giải pháp và sản phẩm của CMC có thể giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động, vận hành sản xuất mọi lúc, mọi nơi...

  • Bảo mật
  • Tối ưu quy trình
  • Tối ưu chi phí
  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
 Khám phá giải pháp

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.