Top 5 xu hướng công nghệ ngành Du lịch trong năm 2021

20/10/2021

Top 5 xu hướng công nghệ ngành Du lịch trong năm 2021

By R&D CMC Telecom

Trong năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc sử dụng nó vì VR cho phép bạn trải nghiệm các vị trí xa một cách thoải mái khi ở chính trong ngôi nhà của bạn.

 

Công nghệ thực tế ảo VR

Hiện nay, kinh tế khó khăn rất nhiều người trong ngành du lịch đối mặt với nguy cơ mất việc do cắt giảm nhân sự hay doanh nghiệp ngừng hoạt động. Đối mặt với những vấn đề trên, công nghệ thực tế ảo chính là giải pháp cứu cánh. Vì thế, VR ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

VR giải quyết những vấn đề gì?

Với các đại lý muốn quảng bá địa điểm du lịch, VR giúp ích rất nhiều bằng cách truyền cảm hứng cho khách hàng, cho khách hàng cảm nhận được một cách chân thực và sinh động nhất thông qua trải nghiệm mô phỏng địa lý mình muốn tới thăm. Ngoài ra khi lựa chọn phòng khách sạn, VR cũng giúp cho khách hàng hình dung được không gian thực tế có phù hợp nhu cầu mong muốn của họ không. Điều này sẽ phá bỏ hết đắn đo, lo ngại của khách hàng khi chúng ta giới thiệu thông qua hình ảnh hay video thông thường như trước đây.

VR là cải tiến cực kỳ linh hoạt giúp bạn có thể trải nghiệm tất cả không gian được cung cấp trước khi đưa ra các lựa chọn cuối cùng. Hiện nay các doanh nghiệp hàng không đã đưa công nghệ thực tế ảo VR vào việc trải nghiệm khách hàng, sử dụng VR để giải trí trong phòng chờ và trên các chuyến bay. Giải quyết vấn đề mất nhiều thời gian chờ đợi cho cuộc hành trình sắp tới của khách hàng, chẳng hạn như có thể xem một bộ phim giải trí giống như ngồi trong rạp chiếu phim vậy.

Công nghệ self check-in 

Tính năng này được cung cấp lần đầu tiên tại sân bay ở New Jersey vào năm 1995, đây là một hình thức hành khách tự phục vụ và được xem là một giải pháp nổi trội về mặt công nghệ, đánh dấu bước ngoặt trong quá trình cải tiến chất lượng phục vụ tại các sân bay trên thế giới. Trong những năm qua, ngày càng có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tự làm thủ tục. Tuy nhiên, sự bùng nổ thực sự mới đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Điều này không chỉ đảm bảo rằng mọi người được giữ khoảng cách, mà còn nhanh hơn nhiều so với việc kiểm tra thông thường qua vé như trước đây.

Giải pháp này triển khai giúp tối ưu thời gian chờ đợi của khách hàng khi phải xếp hàng dài chờ đợi để lên máy bay hoặc chờ đợi để nhận phòng khách sạn. Và đây cũng là cách tốt nhất trong tình hình dịch COVID khi cần phải giữ khoảng cách và tránh có những đám đông quá lớn trong cùng một phòng. Điều này tạo thêm 1 sự lựa chọn nữa cho khách hàng khi muốn sự chủ động và không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi để nhận được hỗ trợ bởi nhân viên của công ty.

 

Robots

Robot không chỉ trong thế giới khoa học viễn tưởng nữa mà đang được áp dụng trong mọi lĩnh vực đời sống, cũng như với ngành du lịch hiện nay. Robots được phát triển theo loại - từ một chatbot được tích hợp với các trang web đến một robot có thể mang đồ của bạn đến nơi được cài đặt. Giải pháp này không ngừng được phát triển để vận dụng nhiều vào cuộc sống trong tương lai.

 

Chatbots

Đây là giải pháp có thể trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp của bạn. Nó làm việc như 1 nhân viên để vận hành theo mô hình doanh nghiệp của bạn, giúp người làm việc tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng thay vì công việc thường lặp đi lặp lại, chẳng hạn như trả lời các câu hỏi mà tất cả khách du lịch đặt ra tại một số thời điểm trong chuyến đi của họ. Cách sử dụng phổ biến nhất cho chatbots là tích hợp vào website hoặc Facebook của công ty.

Qua Chatbots, công ty tạo ra dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7, khuyến khích đặt phòng trực tiếp và có thể điều chỉnh theo nhu cầu mong muốn của doanh nghiệp. Hạn chế tối đa với các tiếp xúc thông thường trong thời điểm hiện tại. Một vài doanh nghiệp nhỏ chưa chú trọng vào vận hành robots, tuy nhiên đây là một công cụ tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Từ rô bốt mang đồ đạc cá nhân của bạn đến phòng của bạn, rô bốt hướng dẫn khách hoặc rô bốt trợ lý cho các sân bay và đại lý du lịch.

Việc sử dụng robot bắt đầu xuất hiện ở một số nơi, một số khách sạn hiện có máy lạnh phân tích nhiệt độ cơ thể và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Với các phòng thông minh, bạn cũng nhận được một máy tính bảng để điều chỉnh bất cứ điều gì bạn cảm thấy muốn. Điều này mang lại cho khách hàng cảm thấy được sự tiện nghi khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

 

Augmented Reality (AR)

Chúng ta đã đề cập đến VR, và hiện tại là AR. Sự khác biệt chính giữa hai điều này là AR không thay thế môi trường thế giới thực như VR. Nó thường được trải nghiệm thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, vì vậy dễ tiếp cận hơn đối với mọi người. Cách đơn giản nhất để mọi người có thể hiểu là được ứng dụng vào game Pokemon GO là một trò chơi AR. Năm ngoái, AR đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn và chúng tôi tin rằng nó sẽ còn phát triển lớn hơn nữa trong năm tới.

AR có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?

Nó giúp mang đến tiện ích cho khách du lịch vốn không hiểu ngôn ngữ của bản địa, vì điện thoại thông minh sử dụng AR giúp người dùng dịch mọi ngôn ngữ. Nó cũng có thể giúp khách hàng của bạn định vị tốt hơn khi di chuyển trong thành phố bằng cách kết hợp máy ảnh và các ứng dụng như Google Maps. Giải pháp này không có giới hạn địa điểm mà khách hàng sử dụng.

 

Big Data

Ngành du lịch cần chú trọng thu thập một lượng lớn dữ liệu, để có thể cung cấp thông tin và phân tích một cách sâu sắc về thói quen mua hàng và trải nghiệm của họ. Điều này có thể làm cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn rất nhiều khi bạn nắm được thông tin sở thích của khách hàng. Nó cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để tối đa hóa doanh thu của bạn.

Vì vậy, bằng cách sử dụng dữ liệu nội bộ như tỷ lệ lấp đầy trong đặt phòng trước đây và hiện tại, đồng thời kết hợp dữ liệu đó với dữ liệu bên ngoài như thông tin về các sự kiện và ngày lễ tại địa phương, bạn sẽ có thể dự đoán nhu cầu hiệu quả hơn và sẽ có thể hành động phù hợp hơn. Việc phát hiện điểm mạnh và điểm yếu của bạn cũng có thể dễ dàng hơn với bigdata. Một lần nữa, bằng cách kết hợp nội dung bạn thu thập được và theo dõi sự tương tác của khách hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng hiểu những gì cần cải thiện và những gì cần tối ưu hơn.

Việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với đúng nhóm khách hàng cũng có thể được thực hiện tốt hơn thông qua phân tích dữ liệu khách hàng. Cho phép bạn gửi nhiều thông điệp được nhắm tới đúng mục tiêu hơn, đến đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Khi bạn làm việc trong ngành dịch vụ như du lịch, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Trong tương lai tiếp tục phát triển tối ưu các công nghệ phù hợp mọi lĩnh vực có thể giúp công việc của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, vì vậy tất cả chúng ta có thể tập trung và áp dụng những thay đổi công nghệ để có thể tối đa hóa doanh thu.

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Trong thời đại kỹ thuật số, nơi chuyển đổi là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, năng lực chuyển đổi số trong quản trị không gian làm việc số là thứ mà các công ty cần để tối đa hóa giá trị của những chuyển đổi của mình.

  • Nâng cao hiệu quả quản trị
  • Tối ưu chi phí
  • Tối ưu quy trình
  Khám phá giải pháp

Tối ưu quản trị vận hành và chi phí
Mang đến cho khách hàng những giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc số của riêng mình. Các giải pháp và sản phẩm của CMC có thể giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động, vận hành sản xuất mọi lúc, mọi nơi...

  • Bảo mật
  • Tối ưu quy trình
  • Tối ưu chi phí
  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
 Khám phá giải pháp

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ