Tương lai của Truyền thông & Giải trí: Phần 1 - Chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng

21/10/2021

Tương lai của Truyền thông & Giải trí:  Phần 1 - Chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng

By CMC Telecom

Nếu các nhà tiếp thị thay đổi tư duy của họ và tập trung vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, thì tiềm năng tạo ra các dòng doanh thu mạnh mẽ, nhất quán và đáng tin cậy cho các công ty M&E là rất lớn.

 

Hiện trạng chuyển đổi kỹ thuật số trong truyền thông

Trong loạt bài gồm ba phần này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét hiện trạng chuyển đổi kỹ thuật số của ngành M&E và sự bùng nổ của các cơ hội và khả năng phục hồi đi kèm với nó. Tiếp đó, chúng ta sẽ xem xét một trong những cơ hội chính: sự chuyển đổi từ doanh thu quảng cáo sang doanh thu dựa trên người tiêu dùng và đăng ký cũng như cách sử dụng khoa học hành vi và thử nghiệm trải nghiệm để tối đa hóa sự thịnh vượng bền vững. Cuối cùng, chúng ta sẽ khám phá cách một số công ty đang làm việc để hiểu rõ hơn về người dùng và phát triển trải nghiệm kỹ thuật số của họ để đáp ứng những kỳ vọng mới.

Năm này qua năm khác, doanh thu từ kỹ thuật số chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong tổng doanh thu của ngành. Trước đại dịch, PwC đã dự đoán gần 62% trong tổng doanh thu ước tính 2,6 nghìn tỷ đô la mà ngành M&E toàn cầu dự kiến tạo ra vào năm 2023 sẽ đến từ các nguồn kỹ thuật số.

Gần đây hơn, do tác động của đại dịch lên M&E, PwC đã điều chỉnh ước tính ngắn hạn của mình để tổng doanh thu toàn cầu giảm 6% cho năm 2020. Tuy vậy, trong khi điện ảnh và truyền hình truyền thống có sự sụt giảm đáng kể, số lượng các công ty chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ. Theo nghiên cứu từ PwC, số lượng Video theo yêu cầu (Subscription Video on Demand SVOD) và video trực tuyến (Over-the-top - OTT) (bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Amazon Prime Video) dự kiến sẽ tăng và đạt hơn gấp đôi so với hộp văn phòng vào năm 2024. Quảng cáo trên Internet cũng có vị thế riêng trong thời kỳ đại dịch so với báo in vốn bị ảnh hưởng nặng nề

Tương lai của quảng cáo trực tuyến cũng có vẻ đầy hứa hẹn, PwC dự đoán nó sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Trong đó, huy động vốn cộng đồng đã nổi lên như một xu hướng phổ biến khác trong M&E, từ đĩa đơn đến phim truyện:

  1. Đã có 4.009 dự án dựa trên âm nhạc thành công trong năm 2016. Họ đã huy động được 34 triệu đô la với tỷ lệ thành công là 51,5%.
  2. Đã có 3.846 dự án dựa trên phim thành công trong năm 2016. Họ đã huy động được 66,4 triệu đô la Mỹ với tỷ lệ thành công là 37%.
  3. Bộ phim được huy động vốn từ cộng đồng lớn nhất (cho đến nay), Veronica Mars, đã huy động được 5,7 triệu đô la.
  4. 16,7% các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng dành cho các dự án âm nhạc, phim ảnh và các dự án giải trí khác.

 

Sự hiện hiện của kỹ thuật số đang thay đổi cách tài trợ, sản xuất và tiêu thụ phương tiện truyền thông

Cơ hội phát triển toàn cầu là một trong những món quà mà chuyển đổi kỹ thuật số mang lại cho ngành M&E. Riêng Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu truyền thông và giải trí lớn nhất trong 5 năm tới với mức 83,9 tỷ USD. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng tuyệt đối trong ngành giải trí và truyền thông của quốc gia này dự kiến sẽ lần đầu tiên vượt quá tốc độ tăng trưởng của Mỹ vào năm 2024.

Không khó để thấy cách mà chuyển đổi kỹ thuật số đang càn quét các phương tiện truyền thông dưới mọi hình thức mà còn tạo điều kiện cho chúng có khả năng phục hồi và cơ hội phát triển lớn hơn. Chỉ trong thập kỷ qua, người tiêu dùng đã chuyển sang các nền tảng trực tuyến một cách phổ biến:

  1. Vào năm 2012, thời gian dành cho thiết bị di động tương tác với phương tiện truyền thông là 1,6 giờ một ngày. Vào năm 2018, con số đó đã tăng hơn gấp đôi lên 3,3 giờ một ngày.
  2. Năm 2018, số lượng người xem truyền hình ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm xuống còn 297,7 triệu trong khi số lượng người xem OTT được dự đoán sẽ tăng lên đạt 198,6 triệu.
  3. Trên thực tế, tỷ trọng của TV trong tổng chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm từ 33,9% trong năm 2017 xuống 31,6% vào năm 2018 nhờ vào sự gia tăng tiêu thụ video kỹ thuật số.
  4. Theo PwC, đến năm 2021, băng thông rộng cố định sẽ tiếp cận một tỷ hộ gia đình, với số thuê bao Internet di động duy nhất đạt 3,4 tỷ vào cuối năm nay.

Không nghi ngờ rằng với việc sử dụng dữ liệu điện thoại thông minh trên con đường vượt qua băng thông rộng cố định trên phần lớn thế giới và việc áp dụng di động đang phát triển nhanh chóng ở các quốc gia nơi công nghệ chưa bão hòa, tương lai của tiếp thị M&E là kỹ thuật số là rất triển vọng. Không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2023, dự kiến rằng các nhà tiếp thị trong ngành truyền thông sẽ phân bổ hơn một nửa ngân sách của họ cho quảng cáo kỹ thuật số. Theo Gartner, trọng tâm tài chính này phù hợp với việc thúc đẩy toàn ngành xây dựng lại các trang web để cung cấp cho mọi người những trải nghiệm phong phú, nhanh nhạy, được cá nhân hóa.

Điều đó là rất tốt vì theo kịp sự chuyển đổi kỹ thuật số của người tiêu dùng là điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị M&E. Nhưng trong khi một số công ty truyền thông đang khám phá cách thích ứng và tận dụng bối cảnh kỹ thuật số ngày càng tốt hơn trong suốt một thập kỷ, những công ty khác vẫn đang vật lộn để đạt được bước nhảy vọt ban đầu đó. Lấy tin tức trực tuyến làm ví dụ. Báo cáo Tin tức kỹ thuật số năm 2019 cho thấy:

  1. Bất chấp những nỗ lực của ngành tin tức, chỉ có một sự gia tăng nhỏ về số lượng độc giả trả tiền cho tin tức trực tuyến.
  2. Trong số những người đang trả tiền cho tin tức trực tuyến của họ, phần lớn chỉ có một đăng ký trực tuyến.
  3. Trong khi 50% độc giả ở Mỹ hiện gặp ít nhất một rào cản mỗi tuần khi cố gắng đọc tin tức trực tuyến, ở một số quốc gia, đa số vẫn thích chi tiêu ngân sách hạn chế của họ cho các phương tiện giải trí hơn là tin tức.

 

Các giải pháp

Quản trị nguồn lực sản xuất
Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình thực hiện của bạn từ việc tiếp nhận đến quản lý hàng tồn kho, lựa chọn mặt hàng và giao hàng với các giải pháp Machine Learning và thị giác máy tính

  • Các công nghệ chuỗi cung ứng đã được CMC thử nghiệm
  • Dẫn đầu toàn cầu về giao hàng trong một ngày với công nghệ tự động hóa tiên tiến.
  • Chuyên môn đã được chứng minh trong việc kiểm soát chất lượng đồng thời giảm chi phí.
 Khám phá giải pháp

Tối ưu quản trị vận hành và chi phí
Mang đến cho khách hàng những giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc số của riêng mình. Các giải pháp và sản phẩm của CMC có thể giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động, vận hành sản xuất mọi lúc, mọi nơi...

  • Bảo mật
  • Tối ưu quy trình
  • Tối ưu chi phí
  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
 Khám phá giải pháp

 

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành truyền thông để dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho doanh nghiệp truyền thông

Xem tất cả các khách hàng điển hình

TBáo VietNamNet áp dụng các giải pháp công nghệ phát huy tối đa khả năng cung cấp nội dung trên nền tảng số...

Chi tiết

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ