Xu hướng truyền thông kỹ thuật số, ấn bản lần thứ 15 Người tiêu dùng trong thế giới nhiều sự lựa chọn

21/10/2021

Xu hướng truyền thông kỹ thuật số, ấn bản lần thứ 15 Người tiêu dùng trong thế giới nhiều sự lựa chọn

By CMC Telecom

Làm thế nào các công ty truyền thông và giải trí có thể phát triển mối quan hệ lâu dài với những người tiêu dùng phân biệt đối xử? Cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy một thế giới đang được định hình lại bởi đại dịch COVID-19 và các xu hướng thế hệ.

Giới thiệu

Sau một năm lịch sử và đầy thử thách, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã trở nên tin cậy hơn bao giờ hết vào các phương tiện truyền thông để giải trí, tìm hiểu thông tin và kết nối xã hội. Đại dịch đã thúc đẩy các xu hướng công nghiệp tồn tại từ trước và làm thay đổi các hành vi liên quan đến giải trí, khiến nhiều người tự hỏi điều gì sẽ tồn tại sau cuộc khủng hoảng và những tác động nào có thể xảy ra đối với các doanh nghiệp truyền thông và giải trí (M&E ).

Mọi người đều tìm cách lôi kéo người tiêu dùng - những nền tảng trực tuyến, các công ty trò chơi điện tử, các dịch vụ truyền thông xã hội và các nhà quảng cáo. Nhưng điều đó có thể chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ lâu dài. Trong thế giới của sự lựa chọn này, nơi người tiêu dùng là “chân lý”, chúng tôi muốn hiểu hành vi của họ, sự khác biệt của họ và cách các công ty M&E có thể định vị tốt nhất mình là đối tác lâu dài. Chúng ta sẽ khám phá:

  1. Hiện trạng của bối cảnh giải trí - sở thích của người tiêu dùng và cách họ tương tác với nhiều lựa chọn giải trí cạnh tranh về thời gian và tiền bạc của họ

  2. Điểm giống và khác nhau giữa phát trực tuyến video, phát nhạc trực tuyến và khán giả chơi game

  3. Vai trò của phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tổng hợp tin tức và giải trí, và điều này có ý nghĩa như thế nào đối với quảng cáo và sự tin tưởng

  4. Mọi người liên quan như thế nào đến quảng cáo và cách các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn hơn, với sự giám sát kỹ lưỡng để kết nối với khán giả theo những cách cá nhân.

 

Lựa chọn cho người tiêu dùng, cạnh tranh cho các nhà cung cấp

Với rất nhiều lựa chọn giải trí, việc hỏi người tiêu dùng về các hoạt động yêu thích của họ có thể dẫn đến những thông tin chi tiết có giá trị. Đối với những người được hỏi của chúng tôi, xem TV và phim ở nhà tiếp tục là niềm yêu thích lớn nhất, với 57% xếp hạng trong ba hoạt động hàng đầu của họ (trong số 16 hoạt động giải trí). Đây là lựa chọn hàng đầu cho Millennials, Generation X và Boomers (hình 1). Tuy nhiên, khi chúng tôi xem xét Thế hệ Z, có những khác biệt rõ ràng. Chơi trò chơi điện tử là hoạt động yêu thích của họ (26%), tiếp theo là nghe nhạc (14%), lướt internet (12%) và tham gia trên các nền tảng xã hội (11%). Chỉ 10% thế hệ Z nói rằng xem TV hoặc phim ở nhà là hình thức giải trí yêu thích của họ.

Nếu sở thích chơi game, âm nhạc và mạng xã hội của Thế hệ Z vẫn tồn tại theo thời gian, thì vị trí thống trị mà giải trí video từng nắm giữ có thể bị thách thức. Nếu đúng như vậy, các công ty truyền thông nên chuẩn bị để phát triển và thực hiện một cách tiếp cận đa dạng, bắt đầu với trò chơi. Tất cả các lựa chọn này đang phân chia và phân mảng thị trường đáng kể. Giờ đây, các nhà cung cấp nên hiểu rõ các sắc thái giữa các phân khúc khách hàng, các thế hệ và các loại phương tiện khác nhau.

 

Chi phí phát trực tuyến video

Khi các nhà cung cấp mua nội dung và chi hàng tỷ USD để sản xuất nội dung của riêng họ, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn và nhạy cảm với chi phí tăng lên. Trong số những người được hỏi của chúng tôi, 46% nói rằng mức giá đủ thấp là yếu tố quan trọng nhất để quyết định đăng ký một dịch vụ video trực tuyến trả phí mới. Con số này lớn hơn đáng kể so với những người liệt kê nội dung là mục tiêu chính của họ. Trong khi một số người tiêu dùng bị mất thu nhập hoặc việc làm do đại dịch COVID-19, nhiều người đã tìm cách cân bằng chi phí trên nhiều dịch vụ giải trí trả phí.

 

Sự nhạy cảm về chi phí này đang khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các tùy chọn có quảng cáo hỗ trợ để trợ cấp hoặc loại bỏ phí đăng ký. Trong số những người được hỏi của chúng tôi, 55% cho biết họ hiện cung cấp dịch vụ video miễn phí, có quảng cáo hỗ trợ. Nội dung và chi phí là những yếu tố thúc đẩy đăng ký video trực tuyến trả phí, trong khi nội dung, không mất phí và dễ truy cập là những ưu điểm bán hàng cho các dịch vụ video có quảng cáo hỗ trợ. Khi chúng tôi hỏi mọi người yếu tố nào sẽ thúc đẩy họ hủy dịch vụ video, nhạc hoặc trò chơi trả phí, việc tăng giá thường được trích dẫn nhiều nhất, mặc dù đánh gía giữa các loại phương tiện là khác nhau.

 

Khuấy động liên tục

Với nhiều dịch vụ video trực tuyến hơn, mọi người ngày càng cảm thấy khó khăn trong việc quản lý đăng ký, tìm kiếm nội dung giải trí mà họ đang tìm kiếm và cân đối chi phí so với khả năng chấp nhận quảng cáo của họ. Chúng tôi nhận thấy rằng 66% người cảm thấy thất vọng khi nội dung họ muốn xem bị xóa khỏi dịch vụ và 53% thất vọng khi phải đăng ký nhiều dịch vụ để truy cập nội dung họ muốn.

Người tiêu dùng cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung - một thách thức đối với các nhà cung cấp chi hàng tỷ USD cho các sản phẩm mới. Trong số những người được hỏi, 52% cảm thấy khó truy cập nội dung trên nhiều dịch vụ và 49% cảm thấy thất vọng nếu một dịch vụ không cung cấp cho họ các đề xuất tốt. Những thách thức này củng cố tình trạng người đăng ký ngừng hoạt động. Từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021, tỷ lệ gián đoạn cho các dịch vụ video trực tuyến được giữ ở mức khoảng 37%.

Các nhà cung cấp hiểu rằng việc giữ chân khán giả sau khi họ đã say mê các bản hit mới nhất có thể đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ có nội dung hay. Và với những gì họ chi cho tiếp thị, quảng cáo, chiết khấu, dùng thử miễn phí và nội dung mới để thu hút người đăng ký, thì việc giữ chân người đăng ký ở mức giá thấp hơn có thể có ý nghĩa hơn là đánh mất họ, ít nhất là ngay bây giờ.

Với mức độ nhạy cảm cao hơn về chi phí, người đăng ký có thể muốn có nhiều tùy chọn giá hơn dựa trên mức sử dụng và mức độ chấp nhận quảng cáo của họ, đồng thời dễ dàng di chuyển giữa các cấp để đáp ứng nhu cầu và mức độ tương tác của họ. Nhà cung cấp cũng có thể phát triển trải nghiệm người dùng mạnh mẽ hơn, tùy chỉnh hơn, điều này sẽ giúp người đăng ký dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp với sở thích của họ. Bằng cách cải tiến giao diện này, các dịch vụ video trực tuyến có thể cá nhân hóa trải nghiệm và củng cố mối quan hệ giữa họ với khán giả.

Dưới đây là một số câu hỏi mà các nhà cung cấp phương tiện truyền trực tuyến có thể tự hỏi để xác định các bước tiếp theo:

  1. Làm thế nào chúng ta có thể đến gần hơn với khách hàng để cung cấp nội dung, giá cả và quảng cáo hấp dẫn?

  2. Liệu chúng ta có thể dự đoán tình trạng ngừng hoạt động tốt hơn và sau đó sử dụng các đặc quyền dành cho hội viên để lôi kéo những người đăng ký do dự ở lại không?

  3. Nếu những người trẻ tuổi ngày càng ít tham gia vào các định dạng video truyền thống hơn, thì điều này có thể hiện một sự thay đổi tiềm năng cho doanh nghiệp của chúng ta không?

  4. Làm thế nào chúng ta có thể tận dụng tốt nhất tài sản trí tuệ của mình để thu hút khán giả trên các nền tảng giải trí khác và lôi kéo họ sử dụng dịch vụ của chúng ta?

 

Thế hệ Z có thể định hình lại cảnh quan giải trí

Chúng tôi thấy rằng Thế hệ Z có sở thích giải trí rất khác biệt, họ thường tìm kiếm trò chơi điện tử và âm nhạc trước khi xem TV và phim. Họ đã trưởng thành với mạng xã hội, tin nhắn tức thời, trò chơi điện tử và những người có ảnh hưởng phát trực tiếp. Trên thực tế, Thế hệ Z có thể được coi là những người đầu tiên đang ảnh hưởng đến hành vi của Millennials và Thế hệ X, và có thể là các thế hệ trẻ tiếp nối họ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các công ty M&E có chuẩn bị cho một tương lai có thể được định hình bởi Thế hệ Z không?

Trò chơi điện tử đã phát triển đáng kể trước COVID-19 nhưng đã được khuếch đại trong thời kỳ đại dịch. máy chơi game hoặc máy tính ít nhất hàng tuần. Nhiều người chơi hàng ngày để lấp đầy thời gian nhàn rỗi, kết nối với bạn bè, cạnh tranh với đối thủ và trốn vào các câu chuyện. Hầu hết những người được hỏi thuộc Thế hệ Z, Millennials và Thế hệ X nói rằng trong thời kỳ đại dịch, trò chơi điện tử đã giúp họ kết nối với những người khác và vượt qua thời kỳ khó khăn. Hơn một nửa Millennials và Thế hệ X nói rằng trò chơi điện tử đã lấy đi thời gian của các hoạt động giải trí khác.

Khi họ không chơi trò chơi điện tử hay ngay cả khi họ đang chơi, Thế hệ Z đều nghe nhạc trực tuyến. Vào năm 2019, các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc đã tạo ra khoảng 80% tổng doanh thu từ âm nhạc trên các dịch vụ trả phí có hỗ trợ quảng cáo và dịch vụ trả phí đang phát trực tuyến nhạc mỗi ngày.

Tuy nhiên, thế hệ Z không đơn độc trong tình yêu âm nhạc: Bốn mươi phần trăm người được hỏi từ mọi thế hệ coi nghe nhạc là hoạt động giải trí được yêu thích nhất trong ba hoạt động giải trí yêu thích nhất trong cuộc khảo sát của chúng tôi. Khoảng 60% cho biết họ có dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trả phí và số tiền tương tự sử dụng dịch vụ âm nhạc miễn phí, có quảng cáo hỗ trợ.

Đối với những người trả tiền, thư viện âm nhạc là lý do chính, tiếp theo là trải nghiệm không có quảng cáo và giá cả hợp lý. Đối với những người sử dụng dịch vụ âm nhạc miễn phí, có quảng cáo hỗ trợ, chi phí bằng không là lý do chính, tiếp theo là sự dễ tiếp cận và tiếp cận với nhiều loại nội dung. Hầu hết cho biết họ đã loại bỏ quảng cáo, cho thấy rằng các nhà quảng cáo trên các dịch vụ phát nhạc trực tuyến phải đối mặt với những thách thức về ROI.

Các công ty truyền thông và nhà quảng cáo vẫn có thể là người ưu tiên video, nhưng các thế hệ trẻ hơn thì không. Để hiểu được sự thay đổi tiềm năng này, các nhà cung cấp có thể giải quyết các câu hỏi sau:

  1. Làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn về các sắc thái trên các phương tiện khác nhau?

  2. Làm cách nào chúng tôi có thể tận dụng những kênh này để tiếp cận khán giả trẻ hơn, mở rộng thương hiệu và thu hút nhiều người hơn đến với đặc quyền kinh doanh của chúng tôi?

  3. Chiến lược của chúng tôi có giải quyết các tác động của việc chơi game, phát nhạc trực tuyến và mạng xã hội không?

 

Định hướng tương lai của truyền thông và giải trí

Đối mặt với một tương lai của các lựa chọn thay thế và sự cạnh tranh vô hạn, các công ty M&E nên tập trung vào các lĩnh vực quan trọng có thể giúp họ hiểu sâu hơn về khách hàng của mình. Bằng cách học các bước đi phù hợp giữa nội dung, chi phí và mức độ chấp nhận quảng cáo — và trên các dịch vụ video, âm nhạc và trò chơi — các công ty M & E có thể vượt ra ngoài những mối quan hệ thoáng qua để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Họ có thể cần phải tiếp cận gần hơn với người dùng của mình đồng thời linh hoạt trong cách họ dự đoán và quản lý tình hình di chuyển của khách hàng trên các dịch vụ. Họ nên dành thời gian và nguồn lực để tìm hiểu thói quen giải trí linh hoạt và đa diện của Thế hệ Z và thiết kế những trải nghiệm để thu hút họ. Và họ nên đầu tư vào các khả năng phân tích và dữ liệu phù hợp để tạo ra các tùy chọn giải trí và quảng cáo được cá nhân hóa trên các kênh đồng thời tôn trọng vai trò của người tiêu dùng trong nền kinh tế dữ liệu. Điều này có thể yêu cầu xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy và bình đẳng nhằm giải quyết nhu cầu về tính minh bạch, cơ quan, quyền riêng tư và bảo mật hơn.

 

Các giải pháp

Quản trị nguồn lực và sản xuất
Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình thực hiện của bạn từ việc tiếp nhận đến quản lý hàng tồn kho, lựa chọn mặt hàng và giao hàng với các giải pháp Machine Learning và thị giác máy tính

  • Các công nghệ chuỗi cung ứng đã được CMC thử nghiệm
  • Dẫn đầu toàn cầu về giao hàng trong một ngày với công nghệ tự động hóa tiên tiến.
  • Chuyên môn đã được chứng minh trong việc kiểm soát chất lượng đồng thời giảm chi phí.
 Khám phá giải pháp

Tối ưu quản trị vận hành và chi phí
Mang đến cho khách hàng những giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc số của riêng mình. Các giải pháp và sản phẩm của CMC có thể giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động, vận hành sản xuất mọi lúc, mọi nơi...

  • Bảo mật
  • Tối ưu quy trình
  • Tối ưu chi phí
  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
 Khám phá giải pháp

 

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành truyền thông để dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho doanh nghiệp truyền thông

 

Xem tất cả các khách hàng điển hình

 

TBáo VietNamNet áp dụng các giải pháp công nghệ phát huy tối đa khả năng cung cấp nội dung trên nền tảng số...

Chi tiết

 

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ