"Sức khỏe ảo" đang được áp dụng nhanh chóng

19/10/2021

"Sức khỏe ảo" đang được áp dụng nhanh chóng

By CMC Telecom

Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến việc áp dụng chăm sóc sức khỏe ảo ngày càng nhanh chóng. Nhưng liệu động lực đó có tiếp tục được xây dựng? Dưới đây là cách các hệ thống y tế có thể sử dụng sự công nhận ngày càng tăng của chăm sóc sức khỏe ảo để chuyển đổi mô hình phân phối

 

Làm thế nào các tổ chức y tế, chăm sóc sức khỏe có thể tận dụng được đà phát triển hiện tại?

Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự áp dụng mạnh mẽ của chăm sóc sức khỏe ảo. Trong những tuần đầu của đại dịch, lượt khám ảo (lượt khám qua video hoặc qua điện thoại) đã tăng hơn 11.000% so với mức trước đại dịch, theo Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS). Nhưng liệu việc áp dụng chăm sóc sức khỏe ảo có tiếp tục tăng một khi mối đe dọa của đại dịch giảm xuống?

Vào cuối năm 2020, Trung tâm Giải pháp Y tế Deloitte đã khảo sát các lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế từ 50 hệ thống y tế - và tổ chức một hội nghị bàn tròn ảo với các bác sĩ lãnh đạo - để khám phá những tác động của việc tiếp tục áp dụng chăm sóc sức khỏe ảo và xem xét các cơ hội tiềm năng. Chúng tôi đã kiểm tra xem diễn biến vài tháng qua đã thay đổi hoạt động y tế thế nào, khách hàng và các bác sĩ sẽ sử dụng chăm sóc sức khỏe ảo trong tương lai ra sao. 

 

Kết quả từ cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy

  1. Một trong hai nhà lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế cho biết đại dịch đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong chiến lược chăm sóc sức khỏe ảo của hệ thống y tế. Tiếp tục đầu tư vào chăm sóc sức khỏe ảo, cùng với chiến lược kinh doanh rộng khắp, là những sáng kiến ​​chiến lược hàng đầu được đưa ra. Tự động hóa việc ra quyết định liên quan đến chăm sóc sức khỏe ảo đã được đề cập đến như một giải pháp quan trọng khác.

  2. Trên khắp các cơ sở chăm sóc y tế, các nhà lãnh đạo dự đoán rằng mức tối ưu và sự kết hợp các lần thăm khám ảo sẽ chạm mức đỉnh điểm được chứng kiến ​​trong đại dịch. Đối với chăm sóc sức khoẻ ban đầu và quản lý bệnh nhân mãn tính, điều đó có nghĩa một phần ba số lần khám bệnh sẽ là khám ảo, tăng từ mức 5% thời điểm trước đại dịch.

  3. Hai trong ba nhà lãnh đạo cho biết họ hiện đang đào tạo cho nhân viên về công nghệ và bảo mật. Tuy nhiên, đào tạo theo phương thức lâm sàng và “web-side” sẽ ít phổ biến hơn.

  4. Hầu hết các nhà lãnh đạo cho biết họ đang theo dõi trải nghiệm của bệnh nhân và các thống kê mức sử dụng liên quan đến sức khỏe ảo. Theo đó các chỉ số về chất lượng chăm sóc và kinh nghiệm của nhóm đang giảm dần.

  5. Các nhà lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế cho biết họ đã có thể vượt qua sự miễn cưỡng của người tiêu dùng và bác sĩ trong việc áp dụng sức khỏe ảo. Tuy nhiên, việc khai thác thông tin, tích hợp các nền tảng và lỗ hổng dữ liệu vẫn tiếp tục là một thách thức.

 

Một trong hai nhà lãnh đạo cho biết đại dịch đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong chiến lược sức khỏe ảo của hệ thống y tế

Đại dịch COVID-19 đã gia tăng tác động đến một số khía cạnh của Tương lai ngành Y tế - đặc biệt là chăm sóc sức khỏe ảo, nếu không có thể mất nhiều năm để đạt được mức độ ứng dụng dịch vụ công nghệ ảo đang diễn ra trong đại dịch. Deloitte quan tâm đến việc tìm hiểu các hệ thống y tế hàng đầu đang thích ứng như thế nào và việc chuyển đổi đã tác động đến các chiến lược hệ thống y tế và các ưu tiên dành cho chăm sóc sức khỏe ảo như thế nào trong thời gian ngắn và dài hạn.

 

Nghiên cứu của Deloitte được thực hiện vào đầu năm 2020 trước đại dịch, cho thấy sự tăng trưởng vừa phải Các rào cản xung quanh việc thanh toán, lo ngại về gian lận và lạm dụng , cũng như sự chấp nhận hiện trạng của bệnh nhân và bác sĩ là một số lý do khiến việc áp dụng bị hạn chế.

thiết và bệnh nhân phải điều trị ngoài Hệ thống y tế, nhân viên y tế và bệnh nhân buộc phải chuyển sang thăm khám ảo và theo dõi từ xa. Cả các nhà lãnh đạo và các bác sĩ  điều hành phần lớn đồng ý rằng những trải nghiệm xung quanh chăm sóc sức khỏe ảo trong vài tháng đầu tiên của đại dịch đã dẫn đến những thay đổi trong chiến lược chăm sóc sức khỏe ảo của hệ thống y tế. thấy có sự thay đổi vừa phải.

 

Nhu cầu của người tiêu dùng, áp lực về doanh thu và chi phí do đại dịch, áp lực phải theo kịp các đối thủ cạnh tranh, nới lỏng pháp lý và  điều kiện bồi hoàn là một trong những lý do hàng đầu mà các nhà lãnh đạo đưa ra cho việc gia tăng áp dụng chăm sóc sức khỏe ảo.Về triển vọng, 60% số người được hỏi cho biết hệ thống y tế của họ cần đầu tư thêm vào chăm sóc sức khỏe ảo và 52% cho biết điều cần thiết là phải có chiến lược toàn doanh nghiệp.

Nhiều bệnh viện đang cố gắng xác định xem lịch thăm khám nào là khám trực tiếp và thăm khám nào là ảo. Trong khi chỉ có 36% các nhà lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế cho biết các lộ trình chăm sóc được sử dụng để hướng đến các quyết định đó, 54% vẫn đang lên kế hoạch phát triển chiến lược như vậy trong vòng một đến ba năm tới.

Trong cuộc thảo luận bàn tròn của chúng tôi, một bác sĩ điều hành cho biết, "Chúng tôi đang xem xét các cách để tận dụng dữ liệu và phát triển các thuật toán để giúp dự đoán thời lượng thăm khám phù hợp, hình thức thăm khám và liệu đó có thể là khám qua video, điện thoại hay gặp mặt trực tiếp, để quá trình này thực sự trở nên tự động hơn thay vì phó mặc cho nhà cung cấp. ”

 

Ý nghĩa đối với hệ thống y tế

Phát triển sức khỏe ảo có thể là một điểm tích cực trong đại dịch. Chúng ta có thể đi trước 5 năm so với mong đợi trong việc phát triển chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Để giữ đà phát triển, các bên liên quan chăm sóc sức khỏe nên:

 

Điều chỉnh chăm sóc sức khoẻ và vận hành theo nhóm để tối ưu toàn bộ lợi ích của thăm khám ảo. Mức độ chăm sóc sức khỏe ảo tối ưu sẽ là khoảng một phần ba tổng số lần khám. Trước đó, nhiều hệ thống y tế sẽ cần xây dựng quy trình làm việc mới hoặc thiết kế lại quy trình làm việc hiện có, tạo khả năng lập lịch thăm khám để cho phép tư vấn chuyên khoa và tích hợp các thiết bị y tế kỹ thuật số.

Trong khi vẫn còn các rào cản, các nhà lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế có thể thúc đẩy sự tích hợp của sức khỏe hành vi, chăm sóc y tế ban đầu và chăm sóc chuyên sâu, và giúp việc chăm sóc gia đình được tham gia nhiều hơn vào quá trình này.  Sẽ không thể nhận ra những giá trị đầy đủ của sức khỏe ảo nếu nó trở thành một nhánh khác của hệ thống chăm sóc sức khỏe truyền thống. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo cơ sở chăm sóc y tế có mối lo ngại xung quanh sự bất bình đẳng trong khả năng tiếp nhận công nghệ thông tin, khả năng khai thác thông tin và tích hợp nền tảng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bệnh nhân và gia đình mong muốn những tiêu chuẩn nhất định trong việc tương tác chăm sóc sức khỏe. Họ muốn cảm thấy việc chăm sóc sức khoẻ được mang tính cá nhân và họ muốn kết nối với nhân viên y tế ở một mức độ nào đó. Họ cũng muốn trải nghiệm được đơn giản hoá, mang tính thuận tiện cũng như minh bạch để họ có thể hiểu rõ ràng điều gì đang xảy ra với họ và tại sao. 

Duy trì đà phát triển của sức khỏe ảo sẽ không dễ dàng. Nó sẽ phải xảy ra trong khi chúng ta vẫn đang chiến đấu với đại dịch, thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ ​​trước đến nay, phục hồi sau tổn thất tài chính và phục hồi tinh thần. Nhưng các hệ thống y tế nên tiếp tục thúc đẩy để duy trì tính cạnh tranh và tiến gần hơn đến tương lai của sức khỏe.

 

 

Các giải pháp


Quản trị nguồn lực và sản xuất
Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình thực hiện của bạn từ việc tiếp nhận đến quản lý hàng tồn kho, lựa chọn mặt hàng và giao hàng với các giải pháp Machine Learning và thị giác máy tính

  • Các công nghệ chuỗi cung ứng đã được CMC thử nghiệm

  • Dẫn đầu toàn cầu về giao hàng trong một ngày với công nghệ tự động hóa tiên tiến.

  • Chuyên môn đã được chứng minh trong việc kiểm soát chất lượng đồng thời giảm chi phí.

 Khám phá giải pháp

Quản trị bán hàng
Đổi mới trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng bằng các công nghệ hàng đầu trong ngành như thị giác máy tính, IoT, điện toán biên để thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giảm chi phí.

  • Tiên phong trong công nghệ của hàng thông minh

  • Danh mục đối tác và dịch vụ của hàng thông minh lớn nhất

  • Trải nghiệm rộng rãi nhất trong việc cung cấp các giải pháp của hàng dựa trên đám mây.

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

CMC đã và đang nỗ lực mang đến các giải pháp về chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là các giải pháp nền tảng cho chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới để thúc đẩy kinh tế số và xã hôi số trong ngành y tế. Tìm hiểu thêm về những gì CMC đã triển khai, cung cấp và đồng hành cùng các khách hàng trong lộ trình chuyển đổi số

Xem tất cả các khách hàng điển hình

 

CMC đã nghiệm thu thành công dự án triển khai hệ thống hoá đơn điện tử C-Invoice cho Tập đoàn Y tế AMV (AMV Group) sau 40 ngày triển khai. Dự án này trên thực tế đã về đích sớm hơn tiến độ 30 ngày.

Chi tiết

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ