Triển vọng ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu năm 2021

19/10/2021

Triển vọng ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu năm 2021

By CMC Telecom

Các bên liên quan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn cầu có khả năng phải đối mặt với những thách thức đáng kể vào năm 2021. Trước hết, tăng cường sản xuất và phối hợp phân phối vắc xin COVID-19. 

 

Đẩy nhanh sự thay đổi trong ngành

Trong việc tạo nên những thay đổi nhanh chóng về chăm sóc sức khỏe, các nhà lãnh đạo đầu ngành có khả năng sử dụng đà phát triển để giải quyết sáu vấn đề cấp bách vào năm 2021: người tiêu dùng và trải nghiệm con người, đổi mới mô hình chăm sóc, chuyển đổi kỹ thuật số và dữ liệu tương tác, thay đổi kinh tế xã hội , sự hợp tác tương lai việc làm nguồn tài năng.

Đại dịch COVID-19 đang gây ra căng thẳng lớn cho lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng của ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu, đồng thời bộc lộ sự bất bình đẳng xã hội trong lĩnh vực y tế và chăm sóc. COVID-19 cũng đang đẩy nhanh sự thay đổi trong toàn bộ hệ sinh thái và buộc các hệ thống y tế công và tư phải thích ứng và đổi mới trong một thời gian ngắn.

Cách các bên liên quan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phân tích, hiểu và phản ứng với các vấn đề phát sinh trong năm 2021 sẽ hình thành khả năng của họ để điều hướng từ phục hồi đến phát triển trong “trạng thái bình thường mới” sau đại dịch và thúc đẩy hành trình của họ trên con đường đến Tương lai của ngành y tế

 

Người tiêu dùng và trải nghiệm

Người tiêu dùng đang điều khiển - tăng tốc - đẩy nhanh tốc độ thay đổi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nhu cầu và mục tiêu của họ đang thúc đẩy sự đổi mới trong các sản phẩm, dịch vụ và công cụ liên quan đến sức khỏe. Sở thích của họ đang thúc đẩy sự phát triển của các tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân được hỗ trợ kỹ thuật số, theo yêu cầu và được kết nối liền mạch. Và kỳ vọng của họ đang thúc đẩy các bên liên quan trong ngành nâng cao cuộc gặp gỡ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân / khách hàng qua giao dịch thành trải nghiệm sức khỏe con người toàn diện.

 

Đổi mới mô hình chăm sóc

Các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới đang phải vật lộn để giải quyết những thách thức lâu dài về khả năng chi trả, khả năng tiếp cận, chất lượng và hiệu quả chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, các mô hình chăm sóc hiện tại có thể cản trở nỗ lực của họ để thích ứng và phát triển cho tương lai, ngay cả khi COVID-19 đẩy nhanh tốc độ bắt buộc phải chuyển đổi. Đổi mới mô hình chăm sóc có thể giúp các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe giảm bớt hoặc loại bỏ nhiều thách thức phát sinh từ các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày nay.

 

Chuyển đổi kỹ thuật số và dữ liệu có thể tương tác

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe cá nhân và hệ sinh thái y tế rộng lớn hơn cải thiện cách thức làm việc, mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ và mang lại trải nghiệm hiệu quả hơn cho bệnh nhân và bác sĩ. Ba công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trên toàn cầu - điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và cung cấp dịch vụ chăm sóc ảo.

 

Chuyển dịch kinh tế xã hội

Một số nghiên cứu nói rằng có tới 80% kết quả sức khỏe bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xã hội, kinh tế và môi trường: 1 yếu tố xã hội quyết định đến sức khỏe bao gồm môi trường vật chất, thực phẩm, cơ sở hạ tầng, kinh tế, sự giàu có, việc làm, giáo dục, kết nối xã hội và an toàn.  Một bộ phận ngày sốđang dẫn đến bất bình đẳng về y- sự chênh lệch có hệ thống diễntrong các nhóm cơ hội muốn vụ y tế tối ưu, dẫn đến những khác biệt không công bằng trong kết quả sức khỏe.

Các bên liên quan chăm sóc sức khỏe có thể làm gì để sức khỏe bình đẳng hơn? Các cuộc khủng hoảng về kinh tế xã hội, sức khỏe tâm thần và hành vi ngày nay đã cho thấy rõ rằng những người chơi trên toàn bộ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần phải đổi mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu về sức khỏe toàn diện của mọi người trên toàn thế giới.

 

Sự hợp tác

Một di sản của đại dịch có thể là sự tập trung mới vào sự hợp tác trong hệ sinh thái y tế. Hiện tại, chúng tôi đã thấy các mô hình mối quan hệ mới để thúc đẩy đổi mới lâm sàng, kiến thức rộng rãi và chia sẻ nguồn lực ngay cả giữa các đối thủ cạnh tranh truyền thống, cũng như nâng cao mức độ tin cậy. Các ranh giới truyền thống đã trở nên xốp hơn hoặc thậm chí bị xóa bỏ, tạo cơ hội cho các hành vi chăm sóc sức khỏe mới, các mô hình kinh doanh và tài trợ mới cũng như sự hợp tác hiệu quả hơn của các bên liên quan, dẫn đến sự kết hợp mới lạ giữa các sản phẩm và dịch vụ từ những người đương nhiệm và những người mới tham gia.

 

Tương lai của công việc và tài năng

COVID-19 đã trở thành chất xúc tác cho sự phát triển của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đại dịch tràn sang các bệnh viện và làm nổi bật những lỗ hổng trong lực lượng chăm sóc sức khỏe. Điều này cũng đã thay đổi cơ chế tại nơi làm việc, giới thiệu các cách thức làm việc nhanh được hỗ trợ kỹ thuật số để giải quyết các thách thức về năng lực, cũng như các quy trình tự động mới. Các nhà cung cấp đang ngày càng sử dụng phân tích dữ liệu để đảm bảo nhân viên có thể làm việc hiệu quả. Các yếu tố hỗ trợ quan trọng bao gồm các giải pháp chăm sóc kết nối, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe từ xa và theo dõi bệnh nhân từ xa, cũng như các cách chẩn đoán được hỗ trợ bởi công nghệ.

Các bên liên quan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn cầu có khả năng phải đối mặt với những thách thức đáng kể vào năm 2021; trước hết, tăng cường sản xuất và phối hợp phân phối vắc xin COVID-19. Tuy nhiên, ngay cả khi họ hợp lực chống lại các cuộc khủng hoảng ngay lập tức của đại dịch, các tổ chức cũng cần hiểu, phân tích và phản ứng với các xu hướng đang thúc đẩy họ hướng tới Tương lai của Sức khỏe.

Các giải pháp

Quản trị nguồn lực và sản xuất
Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình thực hiện của bạn từ việc tiếp nhận đến quản lý hàng tồn kho, lựa chọn mặt hàng và giao hàng với các giải pháp Machine Learning và thị giác máy tính

  • Các công nghệ chuỗi cung ứng đã được CMC thử nghiệm

  • Dẫn đầu toàn cầu về giao hàng trong một ngày với công nghệ tự động hóa tiên tiến.

  • Chuyên môn đã được chứng minh trong việc kiểm soát chất lượng đồng thời giảm chi phí.

 Khám phá giải pháp

Quản trị bán hàng
Đổi mới trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng bằng các công nghệ hàng đầu trong ngành như thị giác máy tính, IoT, điện toán biên để thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giảm chi phí.

  • Tiên phong trong công nghệ của hàng thông minh

  • Danh mục đối tác và dịch vụ của hàng thông minh lớn nhất

  • Trải nghiệm rộng rãi nhất trong việc cung cấp các giải pháp của hàng dựa trên đám mây.

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

CMC đã và đang nỗ lực mang đến các giải pháp về chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là các giải pháp nền tảng cho chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới để thúc đẩy kinh tế số và xã hôi số trong ngành y tế. Tìm hiểu thêm về những gì CMC đã triển khai, cung cấp và đồng hành cùng các khách hàng trong lộ trình chuyển đổi số

Xem tất cả các khách hàng điển hình

 

CMC đã nghiệm thu thành công dự án triển khai hệ thống hoá đơn điện tử C-Invoice cho Tập đoàn Y tế AMV (AMV Group) sau 40 ngày triển khai. Dự án này trên thực tế đã về đích sớm hơn tiến độ 30 ngày.

Chi tiết

 

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ