Dịch vụ
Dịch vụ chuyên nghiệp (Professional Services) bao gồm rất nhiều hạn mục công viêc từ tư vấn trước bán hàng (Pre-Sale Consultance), triển khai dịch vụ (Implementation), dịch vụ sau bán hàng (After-Sale Service), tư vấn - giải quyết các khúc mắc của khách hàng (Pain-point). Trong những năm gần đây, với sự ảnh hưởng rất lớn từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp đã từng bước triển khai ứng dụng các công cụ công nghệ cao vào quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, hiện nay hàng loạt những thuật ngữ như Cloud Computing, Artificial intelligence (AI), BigData, Machine learning (ML), Deep Learning (DL), Computer vision, Data science, Internet of things(IoT),...đã được nghiên cứu phát triển thành các công cụ ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Năm 2020, hàng loạt doanh nghiệp triển khai ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số (Digital transformation) để nâng cao hiệu quả hoạt động và bắt kịp xu hướng. Từ đó yêu cầu đặt ra cho các đơn vị cung cấp dịch vụ Professional Services ngày càng nâng cao và hoàn thiện sản phẩm theo xu hướng công nghệ mới thông minh hơn, hiệu quả hơn. Từ đó giúp cho doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, giúp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xu hướng phát triển các phần mềm hiện nay: ứng dụng trên di động cho phép doanh nghiệp vận hành hệ thống mọi nơi mọi lúc thông qua thiết bị di động, tích hợp hệ thống với IoT và AI… Hãy cùng điểm danh những xu hướng nổi bật này nhé!

Xu hướng ngành

example

Phát triển Điện toán đám mây (Cloud computing)

Hiện nay, công nghệ kỹ thuật phát triển nhanh chóng kéo theo sự phát triển của tất cả các ngành nghề, Điện toán đám mây (Cloud computing) ngày càng chứng minh được tầm quan trọng trong ngành công nghiệp máy tính, làm thay đổi cách thức lưu trữ, chia sẻ và xử lý dữ liệu. Nói một cách dễ hiểu hơn, thay vì mua, sở hữu, bảo trì các trung tâm dữ liệu và máy chủ vật lý thì các doanh nghiệp hiện nay có thể sử dụng các tài nguyên ảo hóa thông qua mạng Internet, các dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ trên không gian mạng.
Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ, hệ thống phần mềm kết hợp với điện toán đám mây sẽ giúp cho doanh nghiệp không còn lo lắng về việc tự quản lý, bảo trì và nâng cấp hệ thống máy chủ vật lý. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ Professional Services tiết giảm được chi phí, được cam kết hỗ trợ và chất lượng dịch vụ, khởi tạo nhanh chóng và linh hoạt khi cần mở rộng/giảm bớt tài nguyên.

example

Ứng dụng di động (Mobile app)

Trong khi Điện toán đám mây giúp người dùng có thể truy cập, làm việc, xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi thì sự linh động của phần mềm luôn là mối quan tâm của bất kì người quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp. Ứng dụng di động giúp nhân viên linh động trong quá trình xử lý công việc ở mọi lúc, mọi nơi, không gò bó về thiết bị. Tính linh động đồng nghĩa tạo ra quy trình thu thập dữ liệu chính xác và thuận tiện hơn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu các rủi ro, tăng năng suất và hiệu quả trong kinh doanh.
Điện toán đám mây và Ứng dụng di động là sự kết hợp hoàn hảo cho các bộ công cụ phần mềm, đây cũng là yếu tố then chốt giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ Professional Services sẽ nâng cao lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

example

Chuyên môn hóa (Specialization)

Việc chuyển đối số phần mềm không chỉ áp dụng một ngành nghề mà nhiều ngành nghề khác nhau. Vì vậy, các đơn vị cung cấp dịch vụ Professional Services ngày càng hướng tới các giải pháp chuyên môn hóa theo ngành nghề hoặc theo chức năng để đáp ứng phù hợp với tình hình thực tế. Ví dụ: đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tài chính như ngân hàng, bảo hiểm, các công cụ phần mềm sẽ có chức năng quản trị tài chính doanh nghiệp tích hợp với hệ thống nghiệp vụ lõi (core banking, core insurance…). Hay đối với các doanh nghiệp thương mại như bán buôn, bán lẻ thì sẽ có chức năng quản trị tài chính, quản trị kho hàng, quản trị mua hàng và bán hàng. Còn các doanh nghiệp sản xuất sẽ cần thêm phân hệ quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, và quản trị nhà xưởng – thiết bị… Giá trị lớn nhất của việc Chuyên môn hóa các công cụ phần mềm là mang đến cho doanh nghiệp quy trình vận hành, dựa vào kinh nghiệp chuyên môn từng ngành giúp cho đơn vị phát triển các công cụ phù hợp trong từng lĩnh vực.
Ngoài ra, Chuyên muôn hóa giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ Professional Services dễ dàng hợp tác với nhau hơn, cùng nhau mang đến cho doanh nghiệp các bộ công cụ, giải pháp tốt nhất, luôn sẵng sàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Và hơn hết là các đơn vị cung cấp dịch vụ cùng nhau phát triển, lâu dài và bền vững hơn.

example

Tích hợp (Integration)

Trong thời đại công nghệ, khi sự phát triển vươn tới đỉnh cao mới, vượt quá những định nghĩa thông thường về tốc độ “phát triển”. Khi công nghệ đang dẫn đầu cho mọi nền tảng phát triển khác, giải pháp “Tích hợp hệ thống” là cụm từ trở nên khá quen thuộc trong mọi tổ chức không phân biệt quy mô. Trở thành ưu tiên hàng đầu cho tất cả doanh nghiệp tham vọng bắt kịp với nhịp phát triển của thị trường. Giúp các công cụ phần mềm hoàn thiện từ phần cứng, phần mềm, giải pháp cho đến dịch vụ với chi phí tối ưu nhất. Tích hợp hệ thống giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí nhờ khả năng tích hợp linh hoạt khi được lựa chọn công nghệ, thiết bị, dịch vụ phù hợp. Hơn nữa, tích hợp hệ thống còn giúp tối ưu hóa nhu cầu sử dụng, giúp doanh nghiệp hoạch định và đầu tư theo từng giai đoạn hoặc phân hệ nghiệp vụ tùy vào khả năng và mức nhu cầu của họ trong giai đoạn đó. Sự ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình quản lý, sản xuất, giúp tinh gọn quy trình, rút ngắn thời gian quản trị hệ thống và ngăn chặn các rủi ro xâm hại từ những môi trường kinh doanh không lành mạnh. Góp phần làm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Một số công nghệ mới có thể tích hợp:
- Trí tuệ nhân tao (AI)
- Internet vạn vật (IoT)
- Machine learning (ML)
- BigData
...

Sản phẩm liên quan
Hạ tầng
- CMC S3 Storage
- CMC Elastic Compute
- CMC Private Cloud
Phân tích dữ liệu
- CMC Data Warehouse
- Oracle Data Warehouse
- Google BigQuerry
Nền tảng
- CMC API Connect
- CMC IOC
- Kong API (API Management)
Trí tuệ nhân tạo & học máy
- CMC Chatbot
- CMC Cloud Camera
- CMC OCR
- CIST Scocial Listening
- CMC GOODS TRUST
Ứng dụng
- CMC Auto Call
- CMC Cloud PBX
- CMC One C.X
- CWorks
- C-Pro
- Voice OTP
- Messaging
- Voice Marketing
- C-invoice
- Microsoft Office 365
- Google WorkSpace
Bảo mật
- CMC Auto Call
- CMC SOC
- CMC Vulnerability Assessment Platform
- CMC Malware Detection & Defence
- CMC Threat Intelligence
- CMC Web Application Firewall
Câu chuyện thành công

Port Cities - ERP Odoo x Elastic Compute

Khi Port Cities bắt đầu mở rộng kinh doanh sang Việt Nam, chúng tôi vẫn đang hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ ở nước ngoài không có trung tâm cơ sở dữ liệu ở Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi gặp vấn đề do giới hạn băng thông đôi khi gây ra sự cố kết nối dẫn đến việc các máy chủ không thể truy cập từ Việt Nam. Sau đó, chúng tôi đã đử dụng một đơn vị cung cấp dịch vụ khác ở Việt Nam nhưng hiệu quả giao tiếp và chất lượng dịch vụ không đáp ứng được những gì chúng tôi mong đợi.

example

Công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ viễn thông tập đoàn Đại Phát

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, các công ty vừa và nhỏ muốn xây dựng những dự án lớn, hàm lượng công nghệ cao tới khách hàng cần đầu tư chi phí hạ tầng rất lớn. Ngoài ra, cần tính ổn định nâng cấp và khởi tạo dễ dàng.

example

Công ty cổ phần Quant Edge

Trước đây QE sử dụng các dịch vụ của Google và AWS, ngoài chi phí dịch vụ khá cao thì chúng tôi còn gặp vấn đề về chất lượng đường truyền vì Máy chủ của các NCC này đặt ở nước ngoài.

example

Cadena Inc

Trước đây, chúng tôi thường để các tập đoàn và doanh nghiệp mua phần mềm quản trị của chúng tôi tự đặt sever vật lý tại trụ sở của họ. Việc này làm tăng chi phí và nhân sự không cần thiết cho khách hàng. Ngoài ra, các sever tự lập đó đương nhiên không bảo đảm các tiêu chí của chúng tôi về bảo mật, phần cứng và đường truyền. Ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng tự mua và đặt sever ở các cơ sở không đảm bảo thì nguy cơ mất dự liệu lại còn cao hơn, ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi.

example

CRMVIET-"Kết thân Khách hàng, Bật cao Doanh số"

Khi Port Cities bắt đầu mở rộng kinh doanh sang Việt Nam, chúng tôi vẫn đang hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ ở nước ngoài không có trung tâm cơ sở dữ liệu ở Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi gặp vấn đề do giới hạn băng thông đôi khi gây ra sự cố kết nối dẫn đến việc các máy chủ không thể truy cập từ Việt Nam. Sau đó, chúng tôi đã đử dụng một đơn vị cung cấp dịch vụ khác ở Việt Nam nhưng hiệu quả giao tiếp và chất lượng dịch vụ không đáp ứng được những gì chúng tôi mong đợi.

example

Tập đoàn Hưng Thịnh

Tập đoàn Hưng Thịnh được thành lập và phát triển với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với chiến lược phù hợp và tư duy quản trị đúng đắn cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn công ty, thương hiệu Hưng Thịnh ngày càng được khẳng định vững chắc trên thị trường và không ngừng phát triển thành một công ty bất động sản uy tín tại thị trường phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.
Với hạt nhân cốt lõi là bất động sản, Hưng Thịnh chính thức chuyển đổi thành mô hình Tập đoàn, đổi mới và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái bao gồm: đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, xây dựng, công nghệ PropTech và Fintech, kinh doanh trên nền tảng số…

example