Chuyển đổi số, cách tiếp cận chiến lược cho ngành Du lịch tại Ấn Độ

17/12/2021

Chuyển đổi số, cách tiếp cận chiến lược cho ngành Du lịch tại Ấn Độ

Chuyển đổi số đã tác động rất lớn đến ngành du lịch và các ngành liên quan khác. Một mặt, việc chuyển đổi này giúp nâng cao trải nghiệm cho du khách; mặt khác, nó giúp các công ty chuyển đổi phương thức kinh doanh và tối đa hoá lợi ích

 

Chuyển đối số hướng tới trải nghiệm của khách du lịch 

Du khách đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của ngành du lịch. Các bước phát triển mà những hãng trong ngành thực hiện đều hướng đến việc làm gia tăng sự hài lòng của du khách. Vì vậy, việc số hoá đã đem lại rất nhiều lợi ích cho họ theo nhiều cách khác nhau.

Trong thời đại Công nghệ số, du khách có thể dễ dàng truy cập thông tin về xu hướng thời tiết tại một địa điểm và khoảng thời gian cụ thể. Điều này đảm bảo rằng khách du lịch sẽ không phải lo lắng về khả năng gặp phải thời tiết xấu trong chuyến đi của họ. Theo đó, họ có thể tra cứu các điểm du lịch dựa trên việc theo dõi những biến đổi về thời tiết tại điểm du lịch mong muốn. Việc đặt phòng cho các chuyến bay và xe lửa cũng như đặt khách sạn cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự ra đời của nhiều ứng dụng tích hợp. Điều này, do đó, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho du khách trong việc lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Việc tiếp cận tới các sản phẩm du lịch cũng đang được tối ưu hoá. Theo báo cáo từ chính phủ, du khách chỉ mất 35 giây để có thể đặt vé trên trang web của IRCTC; không chỉ vậy, theo thống kê, có khoảng 60% tổng số lượng vé đã được đặt trên mạng trong tổng số lượng vé được bán trong thời gian qua. Ngoài ra, hệ thống check-in trực tuyến cũng bảo đảm tiết kiệm thời gian và loại bỏ những rắc rối cho du khách khi họ tới sân bay. Hàng ngày, hành khách nhận được rất nhiều ưu đãi từ các trang web như Yastra.com, Makemytrip.com hoặc đến từ các hãng vận chuyển thực phẩm như Swiggy và Zomato. Các gói ưu đãi này đều được cá nhân hoá bởi công nghệ số hoá từ các công ty này, góp phần gia tăng niềm tin của các khách hàng cũ đồng thời cũng thu hút thêm các tập khách hàng tiềm năng trong tương lai. 

Theo các nhà kinh tế, lợi ích của nền kinh tế chia sẻ sẽ không thể được khai thác đầy đủ trong hình thức đặt cổ điển, nhưng việc số hóa đã hiện thực hoá điều nó nhằm tối đa hoá tiềm năng của các hãng lữ hành. Với tất cả các thông tin có dễ dàng tiếp cận về các khách sạn, các điểm du lịch và các dịch vụ liên quan khác, cùng với các đánh giá tổng thể từ những du khách khác, khách du lịch có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn trong việc lựa chọn điểm đến phù hợp cho mình. Vì vậy, việc trao đổi thông tin đang trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết trong thời kì số hoá.

Ngoài ra, các hãng lữ hành cũng đang tạo điều kiện trải nghiệm thực tế ảo cho du khách. Nhiều công ty như Matoke Tours và Thomas Cook đã cho khách hàng trải nghiệm các chuyến du lịch ảo tại các điểm du lịch của hãng. Các tour du lịch ảo này do đó sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp du khách đưa ra quyết định về điểm du lịch lý tưởng cho mình. Bên cạnh đó, các hãng cũng đang cập nhật những xu hướng mới nhất trong công nghệ thực tế ảo (VR), trong đó có Du lịch Không gian. Các khách sạn nổi tiếng tại Ấn Độ như Shangri-La và Marriott đang cung cấp các trải nghiệm không gian qua VR, góp phần cung cấp thêm giá trị dịch vụ khách hàng và cải thiện trải nghiệm của du khách. 

 

Chuyển đổi số trong ngành khách sạn

Với vai trò là ngành đem lại nguồn cung lớn cho ngành du lịch, điều quan trọng đối với các chủ khách sạn, nhà hàng và các hãng liên quan là phải liên tục đổi mới để chiếm ưu thế đối với các đối thủ cạnh tranh khác. Rất nhiều thay đổi đã được thực hiện với sự trợ giúp của số hóa, từ việc truy cập đặt phòng trực tuyến cho đến việc tham quan chính căn phòng thông qua thực tế ảo, các hãng đã tập trung rất nhiều vào việc số hóa để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Số hóa đang tác động rất lớn đến triển vọng mới nổi của ngành du lịch ngách. Zomato, một ứng dụng tìm kiếm nhà hàng và khách sạn được phát triển nhằm cung cấp danh sách các cửa hàng nổi tiếng trong vùng, bao gồm các hãng kinh doanh thực phẩm lâu đời và được ưa thích nhất. Tương tự, các ứng dụng khác như Swiggy, UberEats, Foodpanda cũng đã cách mạng hóa cách chúng ta đặt đồ ăn. Chỉ bằng các thao tác bằng ngón tay đơn giản, khách du lịch có thể nắm được những trải nghiệm tại cửa hàng, đồ ăn, phong cách phục vụ của nhân viên tại bất kỳ nhà hàng nào. Điều này rất hữu ích cho các công ty kinh doanh thực phẩm sạch nhỏ lẻ, những người không có đủ khả năng chi trả cho hoạt động tiếp thị của mình, nhằm thu hút nhiều du khách hơn đến với sản phẩm của mình.

Số hóa đã cung cấp cho ngành khách sạn những phương thức linh hoạt để cung cấp thông tin cho khách hàng hơn là thu thập thông tin cá nhân từ họ. Phần mềm E-CRM (Quản lý quan hệ khách hàng điện tử) đã được sử dụng tại nhiều nhà hàng ở Ấn độ, nhằm đạt được hai mục tiêu: làm hài lòng khách hàng và xây dựng lòng tin của du khách đối với hãng. Ví dụ: Các nhà hàng, thông qua hồ sơ khách hàng, sẽ triển khai các chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng và cung cấp trải nghiệm tổng thể được cá nhân hóa hơn, thu hút những khách hàng có nhu cầu về dịch vụ của hãng đến trải nghiệm tại quán ăn. Ngoài ra, không chỉ những du khách, các chủ khách sạn và chủ nhà hàng hiện cũng đang đặt hàng online từ dịch vụ quảng cáo số hoá từ các nhà cung cấp địa phương, điều này giúp các nhà hàng giảm tổng chi phí đặt hàng, giảm rủi ro khi nhu cầu của họ không được đáp ứng kịp thời, qua đó giúp tăng chất lượng nhà hàng và du lịch địa phương nói chung.

Nhìn chung, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác động tích cực của mua sắm điện tử đối với hoạt động của ngành khách sạn. Số hóa đã làm tăng khả năng tương tác của các ngành liên quan với ngành khách sạn, đặc biệt là các dịch vụ giao thông. Nếu nói về các nền tảng kỹ thuật số trong lĩnh vực giao thông, thì Ola Cabs và Uber là những ví dụ điển hình về cách số hóa đã mang lại lợi ích cho ngành du lịch bằng cách cải thiện khả năng tiếp cận của khách du lịch tới các chủ xe taxi. Việc thuận tiện trong việc đi lại cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu của du khách trong việc lựa chọn điểm du lịch cho mình. Các nền tảng trực tuyến mới này đang ngày càng mở rộng, liên kết với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho trải nghiệm của du khách tại các điểm du lịch trong tương lai. 

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Trong thời đại kỹ thuật số, nơi chuyển đổi là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, năng lực chuyển đổi số trong quản trị không gian làm việc số là thứ mà các công ty cần để tối đa hóa giá trị của những chuyển đổi của mình.
  • Nâng cao hiệu quả quản trị
  • Tối ưu chi phí
  • Tối ưu quy trình
  Khám phá giải pháp
Tối ưu quản trị vận hành và chi phí
Mang đến cho khách hàng những giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường làm việc số của riêng mình. Các giải pháp và sản phẩm của CMC có thể giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý mọi hoạt động, vận hành sản xuất mọi lúc, mọi nơi...
  • Bảo mật
  • Tối ưu quy trình
  • Tối ưu chi phí
  Khám phá giải pháp
Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng
 Khám phá giải pháp

 

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ với C.OPE2N ngay bây giờ