Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2010Đăng nhậpĐăng ký

Ngành xây dựng là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp xây dựng

14/10/2021

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể có những ý nghĩa khác nhau đối với các bên liên quan khác nhau, vì vậy, bắt đầu với một định nghĩa chung có thể giúp các giám đốc điều hành và người quản lý thống nhất về mục tiêu của chuyển đổi.

 

Chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm hai loại thay đổi chính

  1. Đổi mới mô hình kinh doanh, theo đó các công ty giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ được hỗ trợ kỹ thuật số

  2. Cải tiến hoạt động, theo đó các công ty áp dụng các công nghệ và cách thức làm việc tiên tiến để tăng cường phát triển và cung cấp các dự án

Bài viết này tập trung vào loại thay đổi thứ hai. Khi thực hiện những thay đổi đó, các nhà điều hành kỹ thuật và xây dựng phải nhận ra rằng chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ đơn giản là áp dụng các giải pháp công nghệ. Sự thành công của một quá trình chuyển đổi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hiệu quả của một công ty đưa ra các cách thức hoạt động mới mà công nghệ cho phép. Để đảm bảo thành công bền vững, các công ty cũng phải ưu tiên nỗ lực xác định các sản phẩm và dịch vụ mới cũng như số hóa các mô hình hoạt động của họ.

Sau 5 năm thử nghiệm, đội ngũ điều hành của một nhà thầu lớn đã gần như sẵn sàng kêu gọi kết thúc chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình. Hàng chục nỗ lực sắp xếp hợp lý các dự án bằng các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như 5D BIM, đã không thành công. Một số ít đã thành công trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng công ty đã phải vật lộn để áp dụng các giải pháp đó trên quy mô lớn.  Các nhân viên tại công trình và văn phòng đều phàn nàn về việc phải áp dụng thêm nhiều công nghệ mới — trước khi từ bỏ chúng và quay lại cách làm việc cũ. Nhìn chung, các dự án bị trì hoãn và vượt quá ngân sách thường xuyên như trước đây, và năng suất hầu như không tăng lên.

Những tình huống như thế này vẫn còn quá phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng - Engineering & Construction(E&C), một trong những lĩnh vực được số hóa ít nhất trên thế giới. Khó khăn là điều dễ hiểu. Môt dự án xây dựng điển hình sẽ liên quan đến vô số nhà thầu phụ và nhà cung cấp độc lập, mà họ có ít động lực để áp dụng các phương pháp mới trong thời gian ngắn khi họ bắt đầu công việc. Các dự án khác nhau rất nhiều, vì vậy các công ty E&C thường gặp khó khăn trong việc phát triển các công cụ và phương pháp mà họ có thể áp dụng nhiều lần.

Ngân sách R&D hạn chế cũng ngăn cản các doanh nghiệp E&C chi tiêu nhiều vào kỹ thuật số như các công ty trong các lĩnh vực khác. Và công việc xây dựng thường diễn ra trong môi trường xa xôi, khắc nghiệt, không phù hợp tốt với phần cứng và phần mềm được phát triển cho văn phòng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp E&C kết thúc với rất ít hoạt động thể hiện cho các khoản đầu tư vào công nghệ của họ.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang chứng kiến ngày càng nhiều công ty E&C vượt qua những thách thức này để chuyển đổi các dự án hoặc thậm chí các bộ phận kinh doanh sang kỹ thuật số. Khi chúng tôi đánh giá các công ty xây dựng đã triển khai thành công công nghệ kỹ thuật số và cách thức làm việc, chúng tôi nhận thấy rằng, mặc dù các điều kiện khác nhau, nhưng quá trình chuyển đổi của họ có 5 điểm chung, từ đó các công ty E&C khác bắt tay vào chuyển đổi tương tự có thể học được:

  1. Tập trung vào việc sửa chữa các điểm đau, không cài đặt các giải pháp CNTT.

  2. Triển khai các trường hợp sử dụng kỹ thuật số thúc đẩy cộng tác.

  3. Đào tạo lại và tái cấu trúc đội kỹ thuật.

  4. Điều chỉnh đường cơ sở của dự án để nắm bắt giá trị.

  5. Kết nối các dự án để mở ra tác động trong toàn doanh nghiệp.

Để chuyển đổi kỹ thuật số thành công, các giám đốc điều hành và quản lý phải bắt đầu với định nghĩa rõ ràng về cách kỹ thuật số sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Trong quá trình chuyển đổi, họ phải dành nhiều thời gian, nếu không muốn nói là nhiều hơn, cho sự thay đổi hoạt động khi họ dành cho công nghệ. Nghiên cứu của McKinsey Global Institute chỉ ra rằng chuyển đổi kỹ thuật số có thể giúp tăng năng suất từ 14 đến 15% và giảm chi phí từ 4 đến 6%. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp một cái nhìn sâu hơn về cách các công ty E&C có thể nhận ra những lợi ích này.

 

Tại sao ngành xây dựng bị mắc kẹt trong kỷ nguyên Analog?

Bên ngoài các dự án lớn riêng lẻ, rất ít công ty xây dựng đã số hóa hoàn toàn hoạt động của họ. Các công ty báo cáo rằng chuyển đổi kỹ thuật số thường không đạt được kỳ vọng. Trong một cuộc khảo sát của McKinsey, chỉ 16% số người được hỏi cho biết các hoạt động chuyển đổi kỹ thuật số của tổ chức họ đã mang lại những cải thiện về hiệu suất bền vững. Những thách thức phổ biến bao gồm định nghĩa không rõ ràng về kỹ thuật số, ý tưởng không rõ ràng về những gì quá trình chuyển đổi sẽ đạt được và sự tích hợp kém của các công cụ kỹ thuật số với các quy trình kinh doanh.

Nhưng những yếu tố này không giải thích hoàn toàn lý do tại sao chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành E&C lại khó khăn như vậy. Các đặc điểm sau của ngành xây dựng khiến cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trở nên đặc biệt khó khăn:

  1. Sự phân mảnh: Các dự án xây dựng thường bị phân tán theo chuỗi giá trị, với các chuyên gia thường hoạt động trong một hoặc một số lĩnh vực nhỏ. Và mỗi bước trong chuỗi giá trị liên quan đến nhiều lớp nhà thầu và nhà thầu phụ. Do đó, việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số trong một dự án đòi hỏi phải phối hợp các thay đổi giữa các tổ chức - một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn, do tính chất ngắn hạn và thường là đối đầu của các hợp đồng xây dựng.

  2. Thiếu nhân rộng: Các dự án xây dựng gần như luôn là những nỗ lực có một không hai, với những yêu cầu riêng biệt đòi hỏi phương pháp thiết kế và giao hàng riêng. Vì những cách tiếp cận này hiếm khi lặp lại, nên việc đưa ra các thay đổi trên nhiều dự án sẽ khó hơn vì cần phải có sự chuyển đổi toàn diện. Các trường hợp ngoại lệ là các dự án lớn kéo dài nhiều năm mà các công ty có thể thiết lập các quy trình và củng cố chúng theo thời gian.

  3. Tạm thời: Thông thường, một dự án xây dựng mới sẽ liên quan đến một nhóm tổ chức mới làm việc cùng nhau. Các nhóm dự án cũng vậy, hiếm khi nhất quán. Các nhà thầu phải đối mặt với những thách thức tương tự ở cấp độ doanh nghiệp, khi đó sự luân chuyển của lực lượng lao động cao. Tính nhất thời ở cấp độ dự án và công ty khiến các công ty E&C gặp khó khăn trong việc thiết lập các cách thức làm việc mới và xây dựng năng lực để thực hiện từ dự án này sang dự án tiếp theo.

  4. Phân quyền: Các công ty E&C lớn có xu hướng liên kết cao, với việc các đơn vị kinh doanh và bộ phận tuân theo các quy trình của riêng họ thay vì các quy trình tiêu chuẩn hóa, đặc biệt là vì nhiều công ty đã phát triển bằng cách mua lại các công ty nhỏ hơn. Các dự án cá nhân diễn ra tại các địa điểm xa văn phòng công ty. Và rất ít địa điểm có thể dạy cho người lao động cách làm việc theo những cách mới hoặc sử dụng công nghệ tiên tiến.

Những đặc điểm này của ngành E&C khiến các công ty khó phát triển các giải pháp kỹ thuật số mà họ có thể áp dụng cho nhiều dự án. Thông thường, các nhóm và đơn vị kinh doanh riêng lẻ sẽ phát triển các giải pháp kỹ thuật số của riêng họ mà không cần phối hợp với những người khác. Kết quả là sự gia tăng của quy mô nhỏ, thường là các công cụ cạnh tranh trong một công ty.

 

Năm phương pháp mà các doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số thành công đều có   

Để đối phó với những thách thức được mô tả ở trên, các công ty E&C phải suy nghĩ kỹ về cách họ tiếp cận các chuyển đổi kỹ thuật số của mình. Kinh nghiệm của chúng tôi trong ngành cho thấy rằng áp dụng năm phương pháp thực hành sau sẽ tăng khả năng thành công và cho phép các công ty thu được giá trị lớn hơn từ kỹ thuật số: 

1. Tập trung vào việc sửa chữa các điểm đau, không cài đặt các giải pháp CNTT

Trên khắp thế giới, các công ty E&C đang nâng cấp và thay thế các hệ thống back-office cũ đồng thời triển khai các hệ thống và phần mềm mới để tăng năng suất kỹ thuật. Tuy nhiên, các công ty có thể tập trung quá nhiều vào CNTT, coi việc theo đuổi các cải tiến đối với hệ thống và phần mềm là mục đích sau cùng. Chúng ta thường thấy các công ty E&C triển khai các công cụ công nghệ tiên tiến trước khi họ tìm hiểu xem liệu những công cụ đó có thể cải thiện hoạt động của họ như thế nào và bằng cách nào. Phương pháp tiếp cận công nghệ đầu tiên này có thể dẫn đến việc một số giải pháp không mang lại lợi ích rõ ràng và các tổ chức nhận thấy điều này sẽ không áp dụng nó.

Các công ty E&C có thể tăng khả năng về việc các công nghệ kỹ thuật số sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực bằng cách xác định các thay đổi cách thức hoạt động trước tiên, sau đó xác định các trường hợp sử dụng kỹ thuật số sẽ cho phép các thay đổi đó. Cách tiếp cận lấy quy trình làm trung tâm này giúp tập trung từng trường hợp sử dụng vào một nhu cầu kinh doanh thực sự, đồng thời ngăn chặn sự thôi thúc theo đuổi các xu hướng công nghệ. Các trường hợp sử dụng được xác định theo cách này mang lại lợi ích lớn hơn đồng thời xây dựng sự hiểu biết và niềm tin của lực lượng lao động, từ Giám đốc điều hành đến các nhà quản lý và nhân viên tuyến đầu trong các nhóm chức năng khác nhau.

Việc tập trung vào các quy trình kinh doanh không được dừng lại sau đợt sử dụng đầu tiên. Việc tạo ra các trường hợp sử dụng là một nỗ lực không ngừng, và các cơ hội mới phục vụ việc cải tiến chỉ thường xuất hiện khi các trường hợp sử dụng đợt đầu tiên được áp dụng. Ví dụ: một nhà thầu đã phát triển một ứng dụng để cho phép người giám sát ký chứng chỉ hoàn thành bằng kỹ thuật số. Sau khi ứng dụng được phát triển, nhóm đã xác định một trường hợp sử dụng mới để tăng cường các cảnh báo an toàn thông qua ứng dụng để người giám sát có thể phổ biến chúng cho các nhóm.

2. Triển khai các trường hợp sử dụng kỹ thuật số để thúc đẩy cộng tác

Chúng tôi biết nhiều công ty E&C chọn các trường hợp sử dụng kỹ thuật số chỉ để áp dụng cho một hoạt động hoặc giao dịch. Một lý do khiến họ làm điều này là để tránh sự phức tạp trong việc hợp tác giữa nhiều tổ chức trong chuỗi giá trị. Nhưng việc phát triển các trường hợp sử dụng trong phạm vi hẹp thường có nghĩa là các công ty E&C đã bỏ lỡ những cơ hội quý giá: ngăn chặn thâm hụt hiệu quả lớn có thể xảy ra do thông tin không được truyền đi một cách hiệu quả trong quá trình chuyển giao giữa các ngành nghề và chức năng.

Do đó, các công ty E&C nên dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động liên quan đến nhiều lĩnh vực và nhóm khác nhau và thiết kế các trường hợp sử dụng kỹ thuật số để  cải thiện các tương tác giữa chúng. Ví dụ: báo cáo tiến độ theo thời gian thực từ công trường có thể giúp đảm bảo rằng các nhà thầu phụ lập hóa đơn kịp thời và chính xác. Tất nhiên, các trường hợp sử dụng có thể khó thực hiện hơn khi chúng liên quan đến nhiều nhà thiết kế, nhà thầu phụ và chuyên gia. Nhưng nếu các công ty E&C đưa ra các biện pháp khuyến khích hấp dẫn thì các trường hợp sử dụng xuyên suốt có thể mang lại giá trị đáng kể.

Kinh nghiệm của một nhà thầu cho thấy lý do tại sao việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số lại quan trọng như vậy để thúc đẩy và hỗ trợ sự hợp tác giữa các bên khác nhau. Trước đây, nhân viên công trường đã không gửi phản hồi cho nhà cung cấp về tất cả các khiếm khuyết trong các yếu tố mà nhà cung cấp đang thực hiện. Phản hồi của họ chỉ thường qua hội thoại, không có cấu trúc và khó xử lý. Các khiếm khuyết vì thế vẫn tồn tại, vì vậy công nhân cần phải sửa chữa các sản phẩm bị lỗi hoặc chờ thay thế. Việc làm lại không có kế hoạch này đã làm tăng chi phí lao động và gây ra sự chậm trễ.

Các công ty đã nhìn thấy cơ hội để khắc phục sự cố bằng cách cải thiện cơ chế chuyển phản hồi giữa nhóm công trình và nhà cung cấp. Nhóm trang web đã sử dụng một ứng dụng dành cho thiết bị di động để gắn tag các khiếm khuyết đối với các thành phần cụ thể trong mô hình BIM và lưu trữ chúng trong môi trường dữ liệu chung (CDE), một kho lưu trữ thông tin về dự án. Nhà cung cấp sẽ giám sát các báo cáo lỗi trong CDE, sau đó chạy các phân tích nguyên nhân gốc rễ với nhóm của họ để chẩn đoán và giảm thiểu các lỗi. Kết quả là, sự cải thiện giảm 12% số giờ làm lại tại địa điểm làm việc của nhà thầu đã chứng minh lợi ích của việc cải thiện thông tin liên lạc giữa các tổ chức.

3. Đào tạo và tái cấu trúc đội ngũ kỹ thuật

Công nghệ kỹ thuật số đã mang lại những thay đổi sâu sắc cho thiết kế kỹ thuật. Ví dụ, các công cụ thiết kế chung, tự động đề xuất một loạt các tùy chọn thiết kế phù hợp với các thông số kỹ thuật do người dùng xác định, có thể giảm đáng kể thời gian phát triển thiết kế. Khả năng kiểm tra và tối ưu hóa một sản phẩm của thiết kế chung được cho là trở nên quan trọng như khả năng hình thành một thiết kế ban đầu. Ngoài ra, việc áp dụng các phương pháp xây dựng module đã đặt trọng tâm vào việc tiêu chuẩn hóa các yếu tố thiết kế và lưu trữ chúng trong thư viện thiết kế để chúng có thể được sử dụng nhiều lần.

Việc áp dụng các kỹ thuật mới này đòi hỏi các nhà thiết kế không chỉ học các kỹ năng kỹ thuật mà còn phải thiết kế theo những cách mới. Các công ty E&C có chức năng thiết kế nội bộ nên trang bị cho mình các kỹ năng kỹ thuật mới — ví dụ: bằng cách thuê các nhà phát triển xây dựng thư viện tiêu chuẩn về các yếu tố thiết kế và tự động hóa một số phần của quy trình thiết kế. Họ cũng nên bắt đầu áp dụng các cách làm việc kỹ thuật số, chuyển từ quy trình thiết kế tuyến tính, truyền thống sang một cách tiếp cận nhanh nhẹn hơn bao gồm lặp lại nhanh hơn trong các vòng thử nghiệm và tinh chỉnh ngắn.

Việc thay đổi như vậy đòi hỏi các nhà thiết kế phải áp dụng một tư duy mới, sử dụng kinh nghiệm của họ để xác nhận kết quả của mô hình và tìm kiếm cơ hội tiêu chuẩn hóa và lặp lại. Cách làm việc này sẽ tạo ra năng lực cho các nhà thiết kế tập trung vào các vấn đề khó khăn hơn về trí tuệ, chẳng hạn như xem xét và tinh chỉnh các thiết kế chung, mà trí tuệ kỹ thuật là không thể thay thế.

4. Điều chỉnh đường cơ sở của dự án để nắm bắt giá trị

Nhiều giám đốc điều hành E&C cho biết công ty của họ đã thấy mức tăng năng suất từ ​​việc số hóa ít tác động đến lợi nhuận bởi vì doanh thu từ năng suất không bù đắp được chi phí triển khai phần mềm và hệ thống mới. Điều này có thể xảy ra khi các trường hợp sử dụng thúc đẩy năng suất tạo độ trễ (float)trong giai đoạn thực thi và người quản lý bỏ qua việc giảm độ trễ này khỏi đường cơ sở của dự án. Để nhận ra lợi ích cuối cùng của các trường hợp sử dụng kỹ thuật số, các nhà quản lý phải điều chỉnh các đường cơ sở để loại bỏ thời gian không hiệu quả và tạo ra giá trị.

Các nhà quản lý có thể nắm bắt được những lợi ích của việc tăng năng suất theo một số cách: giảm lịch làm việc tại chỗ, giảm các nguồn lực không cần thiết và thậm chí hạn chế làm thêm giờ. Cách tiếp cận này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức làm việc trong dự án cũng như trao đổi thông tin rõ ràng về kế hoạch dự án, đặc biệt là với những người lao động mới quen với tốc độ thực hiện chậm hơn. Các công ty cũng có thể thay đổi hợp đồng và các biện pháp khuyến khích để chia sẻ lợi ích và rủi ro một cách thích hợp trên toàn bộ chuỗi giá trị.

5. Kết nối các dự án để mở ra tác động trong toàn doanh nghiệp

Tại một công ty E&C phi tập trung điển hình, các nhà lãnh đạo dễ dàng tập trung vào việc tối ưu hóa các dự án — đồng thời xem xét các trường hợp sử dụng toàn doanh nghiệp có thể mở ra một làn sóng giá trị hoàn toàn mới khi công ty chuẩn hóa các công cụ và nền tảng kỹ thuật số trên nhiều đơn vị kinh doanh và chia sẻ thêm dữ liệu từ các dự án. Các trường hợp sử dụng phổ biến trong toàn doanh nghiệp cho các công ty E&C bao gồm:

  1. Hợp nhất dữ liệu chi phí và lịch trình từ nhiều dự án và đơn vị kinh doanh để tăng độ chính xác của hồ sơ dự thầu cho các lần bỏ thầu trong tương lai nhằm tăng lợi nhuận

  2. Có được cái nhìn toàn doanh nghiệp về tài nguyên để tối ưu hóa việc lưu giữ tài nguyên và đáp ứng nhanh chóng khi nhu cầu của dự án thay đổi

  3. Tạo kho lưu trữ trung tâm cho các thiết kế ở cấp phần tử, gói và dự án để những thiết kế đó có thể được sử dụng lại cho các dự án trong tương lai

Một công ty phải chọn đúng thời điểm để bắt đầu phát triển các trường hợp sử dụng cho toàn doanh nghiệp. Điều này thường xảy ra sau khi nó đã mở rộng các trường hợp sử dụng cấp dự án được phát triển trong các thử nghiệm đầu tiên và ổn định chúng trong toàn bộ doanh nghiệp, qua đó giảm độ trễ trong việc triển khai dự án và đồng thời giảm thiểu các chi phí phát sinh. 

Một công ty E&C đã nắm bắt bằng cách tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật cho các tấm cách nhiệt của mình. Trước đây, công ty phải tìm nguồn cung cấp các sản phẩm tương tự từ các nhà cung cấp khác nhau. Tại sao? Các sản phẩm không được mã hóa hoặc phân loại theo cách tiêu chuẩn, vì vậy các nhà thiết kế không thể xác định rằng các yếu tố là giống nhau, điều này sẽ cho phép họ chỉ sử dụng một vài sản phẩm thay vì nhiều sản phẩm khác nhau đã đặt hàng trước đó. Bằng cách số hóa và chuẩn hóa dữ liệu phần tử, công ty đã có được cái nhìn toàn doanh nghiệp về khối lượng phần tử, cho phép tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật và tổng hợp các đơn đặt hàng một cách tiết kiệm hơn.

Hầu hết các công ty E&C đều chấp nhận ý tưởng triển khai các công nghệ kỹ thuật số và quyết tâm chứng kiến những nỗ lực của họ mang lại kết quả. Nhưng mặc dù có mục tiêu tốt và nỗ lực quyết tâm để đưa công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động, các công ty E&C vẫn xếp hạng trong số những doanh nghiệp ít số hóa nhất. Có những lý do cụ thể cho điều này, nhưng các công ty có thể vượt qua chúng. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng việc áp dụng năm phương pháp được mô tả trong bài viết này sẽ cải thiện khả năng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ mang lại những lợi ích hữu hình.

Ngoài ra, các công ty E&C mở rộng quy mô chuyển đổi kỹ thuật số của họ trước các đối thủ của họ sẽ gặt hái được nhiều lợi nhuận nhất: Nghiên cứu của McKinsey về cạnh tranh kỹ thuật số cho thấy rằng các công ty đầu tiên thực hiện các bước đi táo bạo hoặc nhanh chóng đi theo hướng dẫn của những công ty đã tạo ra những lợi thế mà các công ty hoạt động chậm hơn khó vượt qua. Đối với các công ty E&C đã phải vật lộn để làm nhiều việc hơn là thử nghiệm các giải pháp công nghệ, giờ là lúc để nhân đôi nỗ lực của họ.

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Xây dựng môi trường làm việc số và quản trị nhân sự số giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản trị nguồn lực của công ty với những số liệu chính xác và luôn được cập nhật.

  • Tối ưu vận hành
  • Gia tăng sự hài lòng của nhân viên với doanh nghiệp
  • Tối ưu hiệu suất nhân sự

 Khám phá giải pháp>>

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Kết nối và hợp nhất
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng

 Khám phá giải pháp>>

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành xây dựng điện dể dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho ngành xây dựng

Xem tất cả các khách hàng điển hình>>

 

Khắc phục được những vấn đề “nan giải” về tính liên kết nội bộ, bảo mật và an toàn dữ liệu, thiếu thiết bị lưu trữ dữ liệu,.. giải pháp Microsoft Office 365 do CMC Telecom triển khai đã giúp Công ty...

Chi tiết >>

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.