Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2010Đăng nhậpĐăng ký

Ngành bất động sản là gì? Công nghệ có tác động gì đến bất động sản

21/10/2021

Không giống như những thách thức kinh tế trong quá khứ, COVID-19 đang có tác động ngay lập tức, rộng khắp đối với ngành Thương Mại Bất Động Sản (CRE) trên toàn cầu. Hãy cùng chúng tôi phân tích sự khác biệt của đại dịch lần này và hình dung quá trình khôi phục sau COVID-19 sẽ diễn ra như thế nào.

 

GIỚI THIỆU

Tác động mạnh mẽ của  đại dịch COVID-19 đến con người và các doanh nghiệp đã và đang tiếp tục lan truyền trên toàn cầu. Tốc độ lan rộng nhanh chóng của đại dịch và những nỗ lực chung trên toàn cầu nhằm ngăn chặn và sống chung với Covid-19 đã tạo ra sự thay đổi chưa từng có đối với cách chúng ta sống và kinh doanh. Mặc dù còn quá sớm để hiểu đầy đủ về tác động của những thay đổi này, nhưng những dữ liệu trong quá khứ chúng ta thu được sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích những thay đổi trong tương lai.

Trong thế kỷ qua, ngoài những cú sốc như dịch bệnh hoặc đại dịch, theo sau là suy thoái kinh tế, đã có tác động ngay lập tức và ngắn hạn đến giá trị tài sản bất động sản thương mại (CRE), nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động giao dịch. Tuy nhiên, ngành CRE đã phục hồi sau những sự kiện này ở các tốc độ khác nhau: Trong khi suy thoái mang tính sự kiện cho thấy sự phục hồi nhanh hơn, các sự kiện dài hạn hơn, chẳng hạn như cuộc suy thoái năm 2008, dẫn đến sự phục hồi kéo dài hơn (hình 1).

Theo quy luật chung, CRE đã đi trước cả nền kinh tế rộng lớn sáu tháng về việc trải qua các tác động. Nhưng mức độ mở rộng, chiều sâu và phạm vi chưa từng có của đại dịch này đã bắt đầu tác động đến ngành CRE sớm hơn nhiều.

 

 

Ngành CRE trước khi đại dịch bùng nổ

Không giống như cuộc suy thoái kinh tế năm 2008, ngành công nghiệp CRE đã ở một vị trí vững chắc trước khi có sự xuất hiện của COVID-19. Các số liệu từ Bảng cân đối kế toán, vốn khả dụng và thanh khoản đều tốt; các công ty có thể quản lý kỳ hạn nợ của họ ở các vị trí dài hơn (hình 2). Dựa trên cuộc khảo sát toàn cầu vào mùa hè năm 2019 với 750 giám đốc điều hành CRE C-suite, gần 3/4 số người được hỏi dự kiến ​​nguồn vốn sẵn có sẽ tăng vào năm 2020. Cùng với đó, thị trường CRE của Mỹ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn toàn cầu, theo Khảo sát Nhà đầu tư Quốc tế AFIRE 2020 được công bố vào đầu tháng Ba. 

 

 

Tác động nhanh chóng của COVID-19 đối với CRE

Kể từ tuần thứ hai của tháng 3, khi COVID-19 trở thành một đại dịch, lan rộng trên toàn cầu và đặc biệt là trên khắp Hoa Kỳ, thị trường tài chính đã giảm mạnh. Chỉ số S&P 500 và Russel 2000 lần lượt giảm 13% và 29% tính đến ngày 15 tháng 4. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ giảm 127 bps xuống 0,6% trong cùng khoảng thời gian đó.Thay vì sự tụt hậu, ngành công nghiệp CRE đã bị ảnh hưởng ngay lập tức. Điều này được giải thích bởi việc ngừng lại các hoạt động thương mại và kinh doanh của những người cư ngụ (hình 3).

 

 

 

Tác động của phân ngành CRE

Đại dịch ảnh hưởng thế nào đến hoạt động kinh doanh của người thuê? Tình hình kinh tế phát triển đã có ảnh hưởng đáng kể đến chủ sở hữu bất động sản, nhà môi giới, nhà phát triển và proptech. Dưới đây là phân tích về tác động đối với các phân ngành CRE.

REITs

Với REITs, có nhiều tác động khác nhau giữa các loại bất động sản dựa trên ảnh hưởng của đại dịch đối với các doanh nghiệp của người thuê. Tính đến ngày 15 tháng 4, chỉ số REIT của Trung tâm Dữ liệu đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chỉ số REIT bán lẻ và khách sạn lần lượt giảm 48% và 53% (hình 4).

Nhìn chung, rủi ro cho thuê ngay lập tức được giảm bớt đối với REITs vì họ có hợp đồng thuê dài hạn. Tuy nhiên, việc cho thuê liên quan đến các phân khúc bị ảnh hưởng nhiều nhất đã ngay lập tức cảm thấy áp lực vì doanh nghiệp thuê và tính thanh khoản bị ảnh hưởng. Ngoài giá thuê cơ bản, giá thuê theo tỷ lệ phần trăm, được tính theo tỷ trọng của doanh số bán hàng, bị ảnh hưởng đáng kể bởi việc ngừng hoạt động kinh doanh.

 

 

Khi người mua và người bán áp dụng phương pháp chờ đợi và quan sát, và các giao dịch CRE bị trì hoãn, hầu hết các nhà môi giới cảm nhận được những tác động. Ngay cả hoạt động tham quan bất động sản cũng đã giảm đáng kể trong môi trường hiện tại. Ví dụ, khối lượng giao dịch CRE của Hoa Kỳ đã giảm 27% so với cùng kỳ vào tháng Ba. Vào đầu tháng 4, hầu hết các nhà môi giới đều báo cáo lưu lượng người mua giảm hơn 30%.

 

Nhà phát triển và nhà xây dựng 

Tiến độ dự án và dòng tiền của các chủ đầu tư bị ảnh hưởng do tốc độ hoạt động chậm lại và một số loại hình xây dựng bị tạm dừng. Một cuộc khảo sát nhà thầu gần đây cho thấy hơn một nửa số công ty xây dựng tại Hoa Kỳ được hỏi đã tạm dừng hoặc đình chỉ các dự án và hơn hai phần ba bị đình trệ do thiếu vật liệu và thiết bị bảo hộ cá nhân. Các địa điểm dự án vẫn đang hoạt động phải tuân thủ các hướng dẫn về cách ly xã hội và phải thường xuyên làm sạch các khu vực chung và thiết bị xây dựng. Hơn nữa, Chỉ số Tâm lý Mua nhà Fannie Mae (HPSI) giảm 11,7% trong tháng 3 xuống 80,8, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2016, cho thấy khả năng sụt giảm doanh số bán nhà mới.

 

Bất động sản Vốn cổ phần Tư nhân (PERE)

Không có sự suy giảm ngay lập tức trong các khoản đầu tư PERE, do tình trạng không công khai của chúng. Hiện tại, phần lớn các nhà đầu tư đang tập trung vào nội bộ bằng cách giúp các công ty danh mục đầu tư quản lý chi phí và tính thanh khoản. Để quản lý rủi ro và mở ra cơ hội, việc phân bổ có thể thay đổi. Một số nhà đầu tư có thể tăng cường tập trung vào các tài sản linh hoạt hơn, chẳng hạn như những tài sản hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số. Những người khác dự kiến ​​sẽ tìm cách định giá ở các thị trường bất động sản hàng đầu hoặc đầu tư vào các tài sản đang gặp áp lực nợ.

 

Proptechs

Tác động tới proptech là khác nhau tùy theo loại sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Không gian cho thuê hợp tác kinh doanh / làm ăn / nghỉ dưỡng đã thấy tác động ngược lại; người dùng khó có thể quay lại mô hình thuê ngắn hạn trong tương lai gần. Tuy nhiên, các proptech cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tốt hơn liên quan đến quản lý bất động sản và tòa nhà, vì các công ty CRE có thể dựa vào công nghệ để quản lý hoạt động và tương tác với khách thuê.

 

Các hành động của chính phủ tác động đến ngành CRE

Chính phủ Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện nhiều biện pháp để ứng phó với tác động của COVID-19, một số biện pháp tác động đến ngành CRE. Với áp lực bán gia tăng và lo ngại về tính thanh khoản kém trên thị trường chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp thương mại (CMBS), Fed đã cung cấp tài chính ngắn hạn cho các nhà đầu tư.

Hơn nữa, chính phủ liên bang đã thông qua Đạo luật CARES để thúc đẩy dòng tiền và thanh khoản. Đạo luật này bao gồm một số điều khoản về thuế và chi tiêu kinh doanh mà các công ty CRE có thể sử dụng; nó làm tăng khấu hao tiền thưởng, tận dụng các khoản lỗ hoạt động ròng từ những năm trước và cho phép các công ty nhận được tiền hoàn lại để chuyển các khoản tín dụng thuế tối thiểu. 

 

Con đường phía trước: Đáp ứng, phục hồi và phát triển

So với các trận dịch, đại dịch và suy thoái kinh tế trong thế kỷ trước, COVID-19 là sự kiện duy nhất tạo ra phản ứng và phạm vi tiếp cận toàn cầu. Toàn bộ các quốc gia, khu vực và thành phố đã thiết lập các lệnh tạm trú tại chỗ hoặc giới nghiêm. Sự thay đổi đột ngột này trong cách làm việc đã đòi hỏi phần đông phải làm việc từ xa, thay đổi hoàn toàn lối sống và gây ra nhiều mối lo. Những yếu tố hội tụ này, có thể chiếm ưu thế trong một khoảng thời gian dài, có khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến người cư ngụ và người sử dụng cuối cùng của bất động sản theo những cách độc đáo và chưa từng có, dự kiến ​​sẽ có ý nghĩa lớn đối với ngành CRE.

Dựa trên ba kịch bản kinh tế do Deloitte Economists đưa ra, tăng trưởng GDP thực tế của Hoa Kỳ có thể là -5 phần trăm trong trường hợp tốt nhất hoặc nhẹ và -10 phần trăm trong trường hợp xấu nhất hoặc nghiêm trọng vào năm 2020 (hình 5).

 

 

Theo báo cáo COVID-19, một cuộc khủng hoảng điển hình diễn ra trong ba khung thời gian: phản ứng, khi các công ty đối phó với tình huống hiện tại và quản lý liên tục; phục hồi, khi các công ty học hỏi và sử dụng các chiến lược để nổi lên mạnh mẽ hơn; và phát triển mạnh, khi các công ty chuẩn bị và định hình “tình trạng bình thường tiếp theo”. Để đáp ứng, phục hồi và phát triển, mỗi tổ chức CRE sẽ phải vạch ra con đường của riêng mình dựa trên trạng thái kinh doanh trước COVID-19 và các quyết định, hành động được thực hiện kể từ đó. Dưới đây là một số chủ đề có thể diễn ra trong các giai đoạn phản ứng và phục hồi và các tình huống cho giai đoạn phát triển mạnh (hình 6).

 

 

 

Sự phản hồi

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, các công ty CRE thường tập trung vào việc giải quyết các vấn đề thanh khoản ngắn hạn, truy cập và đảm bảo cơ sở vật chất của họ, duy trì sự tham gia của người thuê nhà, tuân thủ các chỉ thị của chính phủ và quản lý việc đóng thông tin tài chính trực tuyến của họ. Dưới đây là một số bước được thực hiện cho đến nay:

Quản lý thanh khoản. Do rủi ro thanh khoản ngày càng tăng và nhu cầu trả 90% thu nhập chịu thuế, hầu hết REITs đang tích trữ tiền mặt. Một số đang trì hoãn hoặc đình chỉ việc trả cổ tức; những người khác đang cắt giảm tỷ lệ cổ tức và chia phần lớn cổ tức dưới dạng cổ phiếu thay vì tiền mặt. Các công ty cũng đã tận dụng các cơ sở tín dụng của mình và đang tìm hiểu các lựa chọn tái cấp vốn, thiết lập các cơ sở mới hoặc mở rộng, hoặc tăng các khoản vay nợ để duy trì thanh khoản trong ngắn hạn đến trung hạn. Ngoài ra, để bảo toàn tính thanh khoản và giảm chi phí cố định, các công ty đã tạm dừng các chương trình thưởng và nghỉ phép cho nhân viên.

Củ sở hữu, người quản lý và nhà môi giới đang sử dụng công nghệ để tăng cường sự tham gia và trải nghiệm của người thuê. Các chủ trung tâm thương mại ở Châu Á - Thái Bình Dương đang sử dụng thực tế ảo (VR) để thu hút người mua sắm từ nhà của họ. Ví dụ: trung tâm mua sắm Mixc ở Thượng Hải đang sử dụng VR để cho phép người mua hàng tham quan 360 độ bên trong trung tâm mua sắm, nơi họ có thể duyệt và chọn sản phẩm sẽ mua. Trung tâm mua sẵm đã tạo ra gần $71,000 doanh thu qua các kênh VR trong ngày lễ Valentine dịp cuối tuần . 

Làm việc từ xa. Một số công ty CRE cũng đang thích ứng với các yêu cầu làm việc từ xa ngày nay. Proptechs đang cung cấp cho nhân viên thiết bị công nghệ, chẳng hạn như màn hình và tai nghe, đồng thời cung cấp cho họ phiếu chăm sóc trẻ em trong khi trường học đóng cửa. Một số công ty môi giới đang tăng cường sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số, tổ chức các chuyến tham quan bất động sản ảo cho người mua và người thuê tiềm năng.

 

Hồi phục

Các công ty có thể bắt đầu phục hồi bằng cách học hỏi từ đại dịch hiện tại và thực hiện các biện pháp theo mục tiêu đề ra để phát triển mạnh mẽ hơn trong trung hạn. Để chuẩn bị cho các công ty của họ, CRE C-suite có thể tập trung vào những điều sau:

Chuẩn bị cho việc sử dụng trở lại không gian vật lý

Có một kế hoạch hiệu quả và hệ thống để chuyển đổi trở lại các không gian vật lý khác nhau như văn phòng, không gian bán lẻ và khách sạn có thể là một điểm khác biệt khi các công ty phục hồi và quay trở lại sau khi các hạn chế liên quan đến đại dịch được gỡ bỏ. Các nhà lãnh đạo có thể khám phá các cách tiếp cận khác nhau để mở cửa trở lại và đưa ra quyết định về các công việc từ xa so với công việc tại chỗ. Họ nên quan tâm đến các công cụ và công nghệ cho phép làm việc từ xa hiệu quả và đo lường năng suất; một số công ty, ví dụ, hiện đang sử dụng nhiều công cụ dựa trên đám mây hơn để làm việc và cộng tác từ xa.

Ngay lập tức, các công ty CRE có thể phải điều chỉnh không gian thực của họ để tuân thủ các hướng dẫn mới nhất của chính quyên, cũng như theo yêu cầu của người thuê  xung quanh vấn đề vệ sinh và khử trùng, sức khỏe và an toàn. Việc quay trở lại không gian thực có thể sẽ được điều hướng bởi các lý do khác nhau: nhiệm vụ, nhu cầu của khách hàng quen hoặc nhu cầu của nhân viên. Do đó, các nhà lãnh đạo nên sử dụng dữ liệu, cộng tác chặt chẽ với người thuê để hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng thực sự,và xây dựng và phân tích nhiều tình huống để đảm bảo sự mở cửa lại thành công.

Tăng cường thể trạng của nhân viên và làm việc từ xa

 

 

Nhiều công ty CRE có thể không quen và không được trang bị để làm việc từ xa. Với việc đại dịch buộc các tổ chức phải suy nghĩ lại về cách thức và vị trí hoàn thành công việc, các nhà lãnh đạo CRE có thể phải đánh giá lại chiến lược nhân tài hiện có của họ. Các công ty có thể sẽ phải đầu tư vào công nghệ và công cụ cho phép làm việc và cộng tác ảo, theo dõi sức khỏe và tạo ra một môi trường thúc đẩy tinh thần và cảm xúc của nhân viên. Các công ty CRE có thể phải điều chỉnh lực lượng lao động và văn hóa để phục hồi hoàn toàn và phát triển mạnh trong tương lai.

Đẩy nhanh việc sử dụng công nghệ để đưa ra quyết định sáng suốt hơn, thúc đẩy hiệu quả và cải thiện trải nghiệm của người thuê

Đại dịch đã tạo ra một cảm giác cấp bách hơn đối với các công ty CRE trong việc tăng cường sử dụng công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng cả lợi nhuận và doanh thu. Ngoài ra, số hóa các quy trình cũng có thể giúp các công ty lập kế hoạch kinh doanh liên tục. Ví dụ, nhà kho và trung tâm thực hiện đang phục vụ cho việc tăng doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách sử dụng mức độ tự động hóa nhanh hơn và cao hơn đáng kể.

Với việc đề phòng các cuộc khủng hoảng có thể xuất hiện trong tương lai, các nhà lãnh đạo có thể xem xét các quy trình hiện có và phát triển một lộ trình kỹ thuật số để tự động hóa các quy trình mang lại hiệu quả về chi phí và thời gian cũng như duy trì tính liên tục của hoạt động kinh doanh. Việc tăng cường sử dụng công nghệ cũng có thể giúp các tổ chức CRE tăng cường sự tham gia và trải nghiệm của người thuê. Nhìn chung, các công ty có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng các ứng dụng và các công cụ khác để giao tiếp với người thuê và các bên liên quan khác, qua đó cho phép các công ty đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

Tăng cường tập trung vào an ninh mạng và bảo mật dữ liệu

Với việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng, nhiều lo ngại về an ninh mạng và quyền riêng tư dữ liệu đã xuất hiện. Theo một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây của Deloitte, hơn 60% người dùng hiện đang làm việc từ xa và hơn 1.000 thiết bị cá nhân không an toàn kết nối với mạng doanh nghiệp mỗi ngày ở 30% các công ty Mỹ, Anh và Đức. Với những số liệu thống kê này, các công ty CRE nên tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư trên không gian mạng. 

 

 

Thích ứng với sự thay đổi dài hạn trong sở thích của người thuê

Các đơn đặt hàng lưu trú tại nhà sẽ tác động đến tất cả các doanh nghiệp. Hãy xem xét điều này: Chỉ số dịch vụ toàn cầu PMI đã giảm xuống 37,0 trong tháng Ba so với 47,1 vào tháng Hai. Chỉ số PMI dịch vụ của Hoa Kỳ giảm mạnh, nhiều hơn chỉ số PMI sản xuất. Các con số có thể sẽ giảm sâu hơn nữa trong tháng 4 do tình trạng cách ly xã hội hoặc nhu cầu lưu trú tại nhà lớn đang làm gián đoạn tất cả các dịch vụ, đặc biệt là du lịch, bán lẻ và nhà hàng. Điều này có thể có ảnh hưởng đáng kể đến suy nghĩ của người thuê và người dùng cuối về việc tương tác với các không gian bất động sản khác nhau.

Với việc các văn phòng đóng cửa trong thời gian dài, làm việc từ xa có khả năng được chấp nhận nhiều hơn và thậm chí có thể là một yếu tố của tình trạng bình thường tiếp theo. Ngay cả khi các hạn chế được dỡ bỏ, việc quay trở lại không gian vật lý sẽ phải diễn ra dần dần. Khi mọi người trở về, mọi việc sẽ không giống như trước nữa. Họ sẽ tương tác và tham gia với các không gian khác nhau; nhu cầu và dịch vụ của họ từ không gian mà họ làm việc, mua sắm hoặc sinh sống sẽ phát triển. Các công ty CRE nên xem xét các phân tích thời gian thực hơn về việc thay đổi sở thích của người dùng và chuẩn bị để thiết kế thích ứng và (lại) phát triển không gian và các chiến lược thu hút người thuê. 

Đánh giá lại danh mục tài sản để giảm thiểu rủi ro dài hạn

Các công ty có thể xem xét lại danh mục tài sản của họ và mở rộng các yếu tố rủi ro để đưa các kịch bản trong đại dịch và lượng người thuê trong một lĩnh vực duy nhất. Các nhà lãnh đạo có thể tiến hành đánh giá chiến lược các năng lực cốt lõi, chẳng hạn như chuyên môn về REIT hoặc bất động sản, và sau đó quyết định xem họ có nên đa dạng hóa thành các tài sản bổ sung cho danh mục đầu tư hiện có của họ hay không.

Điều này có thể dẫn đến việc giảm bớt các tài sản không phải là cốt lõi hoặc mở khóa giá trị thông qua việc phân tách hoặc mua các tài sản tương tự hoặc bổ sung. Ngoài ra, nhu cầu đối với các bất động sản đa dụng có khả năng tiếp tục tăng và sẽ yêu cầu các công ty học cách phát triển và quản lý các bất động sản đa dạng.

Quản lý vốn và thanh khoản

Các công ty CRE sẽ vẫn tập trung vào bảng cân đối kế toán và dòng tiền. Các nhà lãnh đạo sẽ cần phải đưa ra lựa chọn giữa chi tiêu vốn cho các bất động sản hiện có, đặc biệt là những khoản liên quan đến sức khỏe và an toàn, đầu tư vào công nghệ và các cơ hội M&A tiềm năng. Nhiều công ty có thể cần phải khám phá các lựa chọn tài trợ sáng tạo.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục và phục hồi sau thảm họa

Theo một cuộc khảo sát vào tháng 3 năm 2020, chỉ 37% các công ty Hoa Kỳ được trang bị công nghệ bắt buộc để giúp nhân viên làm việc tại nhà. Trong khi nhiều công ty phản ứng và ứng phó với đại dịch, người ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc phát triển các kế hoạch kinh doanh liên tục, quản lý khủng hoảng và khắc phục thảm họa ngay bây giờ. Các công ty CRE nên xem xét hoạt động của chính họ và của người thuê khi họ phát triển các kế hoạch này.

 

Phát triển

Mỗi công ty CRE có khả năng chuẩn bị cho tình trạng bình thường tiếp theo hoặc phát triển mạnh mẽ, theo một cách khác nhau và trong những khoảng thời gian khác nhau, tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng của họ. Những người theo thuyết vị lai của Deloitte đã hợp tác với Salesforce để phát triển bốn kịch bản tiềm năng trong tương lai để giúp các nhà lãnh đạo hình dung và chuẩn bị cho những điều bình thường tiếp theo, được nêu trong cuốn sách Deloitte's. Khi xem xét các tình huống này, lãnh đạo công ty CRE nên cân nhắc các câu hỏi sau khi họ lên kế hoạch trước:

  1. Kỳ vọng nào trước đây của bạn cần được suy nghĩ lại? Những triển vọng nào có vẻ khó xảy ra hoặc quá xa vời có thể được phát triển?

  2. Người thuê và người dùng cuối sẽ đánh giá cao điều gì nhất? Điều đó có thể thay đổi như thế nào theo phân loại thuộc tính, khu vực ?

  3. Những mối đe dọa lớn nhất đối với doanh nghiệp hiện tại của bạn trong môi trường hậu khủng hoảng là gì?

  4. Dịch vụ , các công ty , mô hình kinh doanh , và các hệ sinh thái mới nào có thể xuất hiện?

  5. Khả năng , mối quan hệ , và các tài sản nào sẽ trở thành quan trọng nhất thời kì sau khủng hoảng?

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Trong thời đại kỹ thuật số, nơi chuyển đổi là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, năng lực chuyển đổi số trong quản trị văn phòng là thứ mà các công ty cần để tối đa hóa giá trị của những chuyển đổi của mình.

  • Nâng cao hiệu quả quản trị

  • Tối ưu chi phí

  • Tối ưu quy trình

  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing

  • Kết nối và hợp nhất

  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành Bất động sản dể dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho Bất Động Sản

Xem tất cả các khách hàng điển hình

 

Sau chuyển đổi, kết quả mà Private Cloud VMware mang lại cho doanh nghiệp quả thực rất ấn tượng.  Đầu tiên, phải khẳng định, nền tảng Cloud này đảm bảo tính bảo mật cho toàn bộ hệ thống của khách hàng.

Chi tiết

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.