Hồ sơ chuyên gia
Liên hệ1900.2010Đăng nhậpĐăng ký

Chuyển đổi số trong đào tạo học viên ngành hàng không

20/10/2021

Các nhóm quản lý đang tìm cách kiểm soát dữ liệu của họ như thế nào?

Các hãng hàng không và Bên cho thuê đang ngày càng tập trung vào việc tích hợp bộ dữ liệu của họ giữa các nhóm Tài chính, nhóm Bảo trì, nhóm Quản lý hợp đồng và Nhân sự. Trong khi việc sử dụng các kho dữ liệu và hồ dữ liệu ngày càng tăng, thách thức quan trọng là đảm bảo rằng bạn có các công cụ để cung cấp thông tin chi tiết phù hợp và khả năng chạy các tình huống và tìm hiểu sâu về các câu hỏi.

Trong ngành Cho thuê tài chính, cạnh tranh buộc Bên cho thuê phải đổi mới và có chiến lược với cách họ cấu trúc hợp đồng, tính toán rủi ro tín dụng, quản lý các chương trình bảo trì và đưa ra các quyết định giao dịch quan trọng. Trong khi các công ty đang nắm bắt được chất lượng và tính toàn vẹn của dữ liệu, thì vẫn còn một khoảng cách xa để sử dụng dữ liệu đó một cách hiệu quả cho C-suite.

Chúng tôi đã thấy các ngành công nghiệp khác sử dụng Quản lý hiệu suất doanh nghiệp (“EPM”), không chỉ để cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu mà còn cung cấp thông tin chi tiết thực sự và khả năng chạy các tình huống và thúc đẩy lập kế hoạch dựa trên trình điều khiển vào tay của C-Suite. Đây phải là bước tiếp theo để ngành hàng không phát huy hết sức mạnh của dữ liệu.

 

Xu hướng và phân tích


Số hóa

Ngành công nghiệp hàng không đang đạt được những bước tiến nhanh chóng với việc số hóa dữ liệu của mình.

Bản lưu bảo trì, quản lý hợp đồng và thông số kỹ thuật tài sản đi đầu trong cuộc cách mạng này.

  1. Về trung hạn, ngành hàng không đang hướng tới Nhận dạng ký tự quang học (OCR) để tự động số hóa các thủ tục giấy tờ của họ và biến nó thành một tập dữ liệu có thể được phân tích. Brendan nói rằng công nghệ này đã tồn tại cho các hợp đồng được thiết lập với dữ liệu có cấu trúc. Thách thức tiếp theo là khai thác Trí tuệ nhân tạo (AI) để diễn giải các sửa đổi theo yêu cầu. KPMG đã hợp tác với IBM và đang tận dụng công nghệ Watson của mình với khách hàng và áp dụng các bài học từ các ngành khác để phân tích các hợp đồng cho thuê.

  2. Về lâu dài, ngành hàng không sẽ thay đổi các quy trình của mình để loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về thủ tục giấy tờ. Các hợp đồng thông minh sẽ được diễn giải ngay lập tức và các đại lý hiện trường sẽ dựa vào chữ ký số.

  3. Một làn sóng khởi nghiệp mới đã bắt đầu trước sự ra đời của kỹ thuật số hóa hoàn toàn và đang khuyến khích tất cả những người tham gia thị trường chia sẻ dữ liệu của họ vì lợi ích chung.

 

Hiệu quả hoạt động

Kieran nói rằng kỹ thuật số hóa đang chuyển đổi hiệu quả hoạt động từ một nghệ thuật thành một khoa học.

  1. Các hãng hàng không đang sử dụng AI để tạo ra phân tích về hiệu quả sử dụng nhiên liệu và tiết kiệm chi phí, phá vỡ ranh giới kỹ thuật số giữa các tập dữ liệu để xác định các mối tương quan.

  2. Các sáng kiến chi phí dựa trên hoạt động truyền thống hơn và đo điểm chuẩn tiếp tục đạt được những bước tiến bằng cách có quyền truy cập vào dữ liệu phù hợp hơn. Các giám đốc điều hành không bao giờ được đánh giá thấp sức mạnh của việc khai thác các tập dữ liệu toàn diện và áp dụng các kỹ thuật đã có bằng công nghệ mới.

  3. Chúng tôi đã bắt đầu nhận thấy xu hướng tiết kiệm nhiên liệu này thông qua phân tích dự đoán cho các hãng hàng không và người cho thuê bằng cách sử dụng robot để nâng cao hiệu quả hoạt động và tích hợp các hệ thống kế thừa.

 

Báo cáo thời gian thực

Khách hàng của hãng hàng không đã thấy những lợi ích to lớn từ việc tiếp cận thông tin thời gian thực. Delta Airlines đang tiếp tục định vị mình là công ty hàng đầu trong ngành với phần mềm theo dõi hành lý trực tuyến sáng tạo dành cho khách hàng. Phần mềm theo dõi máy bay và quan hệ khách hàng hiện là tiêu chuẩn trong ngành.

Tuy nhiên, các chức năng hậu cần của nhiều ngành, bao gồm cả hàng không, vẫn phải nhận ra những lợi ích từ những đổi mới này.

  1. Ngành hàng không đã bị ảnh hưởng bởi một số vụ sụp đổ hàng không trong năm 2019 đã đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của các chức năng lập kế hoạch và phân tích tài chính (FP&A). Tốc độ sụp đổ như vậy rõ ràng khiến nhiều giám đốc điều hành của các công ty này ngạc nhiên với những thông điệp góp phần tạo ra cảm giác xấu về một công ty không kiểm soát được dữ liệu hoặc kế hoạch kinh doanh của mình.

  2. Các công ty hàng không thành thạo trong việc đánh giá các cơ hội riêng lẻ nhưng lại không theo dõi được các cơ hội đó phát triển như thế nào theo thời gian, dựa vào các chỉ số hoạt động ở cấp độ vĩ mô. Báo cáo thời gian thực sẽ cho phép các giám đốc điều hành theo dõi hiệu suất của họ và thực hiện hành động khắc phục trước khi quá muộn.

  3. Báo cáo thời gian thực cũng có thể giúp giám đốc điều hành hiểu được những hạn chế trong cách tiếp cận hiện tại của họ khi họ so sánh việc thực hiện các dự báo với dự đoán của họ. "Phân tích điều gì sẽ xảy ra" có thể giải thích các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của họ và có thể giúp loại bỏ "lực lượng thị trường" và "giá nhiên liệu" đang được sử dụng làm lý do để tránh tham gia vào các đánh giá thực tế.

 

Blockchain

IATA đã xuất bản một bản thảo vào tháng 10 năm 2018 có tên “Blockchain trong hàng không”, xác định 5 ứng dụng cho ngành hàng không như sau:

  1. Hợp đồng thông minh: Việc mã hóa các điều khoản và điều kiện và các nguồn xác nhận trung lập có thể cách mạng hóa cơ chế cung cấp dịch vụ “mua sắm để thanh toán” điển hình;

  2. Chứng nhận: Chứng nhận các sự kiện bảo trì và các cá nhân có thể được sắp xếp hợp lý và theo dõi trong thời gian thực;

  3. Mã hóa: Tài sản kỹ thuật số và nợ phải trả có thể đóng góp vào báo cáo và kế toán tự động;

  4. Nguồn gốc: Theo dõi tài sản và trạng thái có thể được tạo điều kiện thông qua Blockchain và có thể tạo ra một lịch sử bất biến; và

  5. Nhận dạng kỹ thuật số: Các giải pháp quản lý nhận dạng và phần mềm xác thực được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain.

Chúng tôi đã thấy các hãng hàng không đã bắt đầu “nhúng chân” vào các giải pháp blockchain như chương trình khách hàng thường xuyên của Singapore. Kieran lưu ý rằng trong khi tiếp tục có một số hoài nghi trong ngành về các ứng dụng của blockchain, chúng ta tiếp tục thấy sự phát triển của công nghệ và sự xuất hiện của các công ty Blockchain cụ thể tập trung vào hàng không.

Để thực sự được hưởng lợi từ công nghệ này một cách nhanh chóng, chúng tôi sẽ cần sự đồng thuận trong ngành về các tiêu chuẩn và tính nhất quán của dữ liệu. Blockchain đang khuyến khích các giám đốc điều hành “nghĩ lớn” và đó chỉ có thể là một điều tốt. Nếu một công nghệ khác có thể giải quyết vấn đề tốt hơn thì điều này nên được chấp nhận.

 

Ra quyết định dựa trên quy tắc và báo cáo ngoại lệ

Khi các hãng hàng không, bên cho thuê và nhà cung cấp dịch vụ phát triển về quy mô và dữ liệu có sẵn để cung cấp thông tin cho các quyết định của họ ngày càng trở nên rộng lớn, các giám đốc điều hành gặp thách thức với việc tập trung sự chú ý của họ vào nơi nào là quan trọng nhất.

  1. Báo cáo ngoại lệ cho phép quản lý đặt ngưỡng, giới hạn, mục xem và nhận cảnh báo tự động khi vi phạm. Một chiếc máy bay đã giữ nguyên giá trị của nó đến mức không còn khả thi về mặt kinh tế thì nên để người cho thuê tiếp tục thuê không? Một công cụ ra quyết định hiệu quả sẽ thúc đẩy ban lãnh đạo xem xét quyết định giao dịch trước khi đưa ra “đánh giá hàng năm” tùy ý hơn.

  2. Các công cụ dựa trên quy tắc là một phương tiện vô cùng hiệu quả để khai thác cơ sở kiến ​​thức và tài sản trí tuệ của một công ty. Nó khuyến khích các nhà lãnh đạo đánh giá cách họ đưa ra quyết định và ghi lại quá trình suy nghĩ của họ vì lợi ích của các giám đốc điều hành tương lai khác và lợi ích của công ty.

  3. Các quyết định giao dịch yêu cầu phân tích chi tiết cho cả hãng hàng không và bên cho thuê. Các hãng hàng không cần đánh giá công nghệ mới và lợi ích mà nó mang lại.

 

Chia sẻ dữ liệu tự động

Ngành hàng không là một hệ sinh thái độc đáo bao gồm các sân bay, cơ quan quản lý, hãng hàng không, nhà sản xuất, người cho thuê, MRO và nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Brendan lập luận rằng hiệu quả chi phí, an toàn và các yêu cầu quy định đang thúc đẩy xu hướng chia sẻ hồ sơ kỹ thuật số và một khi xu hướng này được thiết lập, những người tham gia sẽ được khuyến khích tuân theo, như với sáng kiến ​​GATS sắp tới mà KPMG đã có đặc quyền hỗ trợ. Tuy nhiên, có những thách thức với tầm nhìn về một hệ sinh thái tích hợp đầy đủ :

  1. Những người tham gia lo lắng về các nghĩa vụ áp đặt cho họ khi có quyền truy cập vào quá nhiều thông tin. Có thể một bên thứ ba đã cảnh giác hơn với các dấu hiệu cảnh báo và đưa ra những lo ngại cho các nhà quản lý?

  2. Có nghĩa vụ đối với người tham gia để phân tích dữ liệu nếu nó có sẵn không?

  3. Ở Châu Âu, có những cân nhắc về GDPR xung quanh dữ liệu khách hàng và những thách thức chia sẻ dữ liệu xuyên biên giới.

Brendan xác định các giải pháp công nghệ khác nhau là một trong những rào cản quan trọng để đạt được tầm nhìn này. Ông tin rằng các cơ quan trong ngành có vai trò quan trọng trong việc xác định các tiêu chuẩn được mong đợi và khuyến khích sự thay đổi theo hướng khả năng tương tác.

 

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang đi đúng hướng?

Nghiên cứu “Doanh nghiệp được kết nối” của KPMG với Forrester đã xác định 8 khả năng sẽ cải thiện sự liên kết của tổ chức và thúc đẩy tăng trưởng. Phương pháp luận “Doanh nghiệp được kết nối”, hoặc một cách tiếp cận tương tự, cho phép các tổ chức đánh giá sự liên kết tổ chức và hoạt động của họ một cách rõ ràng và có cấu trúc. Kieran lưu ý rằng đầu tư vào các lĩnh vực phù hợp là rất quan trọng và việc tự đánh giá có cấu trúc trung thực cho phép đầu tư được thực hiện ở nơi nó có tác động mạnh nhất; từ sản phẩm, giá cả và chuỗi cung ứng đến kiến ​​trúc công nghệ, dữ liệu và phân tích nâng cao.

Khi các công ty đã hoàn thành đánh giá về sự liên kết hoạt động của họ, các chương trình quản lý thay đổi hiệu quả có thể được thực hiện. Brendan lưu ý rằng trong thập kỷ qua, nhiều giám đốc điều hành đã chọn công nghệ phù hợp nhưng lại áp dụng mô hình triển khai sai, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của họ. Vì lý do này, bộ giải pháp chuyển đổi EPM “Doanh nghiệp mạnh mẽ” của KPMG kết hợp công nghệ với các quy trình, quản trị và các quy trình tốt nhất trong lớp để làm cho việc triển khai thành công. Các công ty nên thành thật với chính mình về điểm mạnh quản lý dự án của họ.

 

Những trở ngại để đạt được mục tiêu của bạn là gì?

1. Nghĩ lớn, lập kế hoạch nhỏ:

  1. Các công ty hàng không đang tồn tại với khả năng của dữ liệu mà họ nắm giữ. Các Chief Information Officers (CIO) ngày càng có tầm nhìn về những gì có thể xảy ra nếu dữ liệu được tích hợp và phân tích để hỗ trợ việc ra quyết định theo thời gian thực.

  2. Tuy nhiên, tầm nhìn chiến lược đòi hỏi phải lập kế hoạch chiến lược và thừa nhận rằng việc phát triển một “giải pháp tốt nhất trong phân khúc” sẽ mất thời gian, thiết kế hiệu quả và sự tham gia thực hành của ban lãnh đạo.

  3. Những tuyên bố như “chúng tôi không muốn thay đổi quy trình của mình, chúng tôi chỉ muốn thay đổi công nghệ” thường làm giảm mức độ phức tạp của quy trình và đặt ra giải pháp công nghệ không thành công. Các nhà quản lý cần nhận ra rằng sự thay đổi sẽ mất thời gian và các giải pháp công nghệ đòi hỏi các nhóm chỉ đạo chức năng chéo, các yêu cầu kinh doanh cẩn thận và một mốc thời gian thực tế. Nếu không, các sáng kiến sẽ bị thất bại hoặc bị loại khỏi các khái niệm chứng minh mà không thể đáp ứng kỳ vọng của ban quản lý.

 

2. Các giải pháp linh hoạt:

  1. Các giải pháp công nghệ thường thất bại ngay sau khi chúng được triển khai vì người dùng cần phải đối phó với một tình huống xảy ra trước đó. Các hãng hàng không và người cho thuê cần phải thành thật với bản thân về việc các mô hình hiện có của họ đã được hệ thống hóa như thế nào.

  2. Các quy trình và mô hình hiện tại không phải lúc nào cũng có cấu trúc như nhiều công ty tin tưởng. Việc phát triển một giải pháp chiến lược không bao giờ đơn giản như “Tôi chỉ muốn chuyển đổi mô hình Excel hiện tại của mình sang đám mây”. Trong hầu hết các trường hợp, một mô hình Excel duy nhất không tồn tại. Quy trình của bạn luôn thay đổi và phụ thuộc vào các chuyên gia.

  3. Các giải pháp của bạn cần cho phép mở rộng, đánh giá và quản lý. Một giải pháp dựa trên các quy tắc không linh hoạt có thể nhanh chóng trở nên không thể hoạt động được và người dùng sẽ bị buộc quay trở lại các quy trình và thói quen xấu cũ của họ.

 

3. Công nghệ sai:

Các công ty cung cấp các giải pháp khả thi về quản lý hợp đồng, quản lý kỹ thuật và quản lý tài chính sẽ cho phép các công ty hàng không xây dựng một nền tảng công nghệ vững chắc.  Các hãng hàng không và người cho thuê cần chú ý kỹ lưỡng đến công nghệ họ đã chọn, cách phần mềm khác nhau của họ có thể hoạt động cùng nhau và công nghệ riêng mà họ cần để đáp ứng tầm nhìn chiến lược của họ.Các yếu tố thành công cần được xem xét bao gồm:

  1. Hỗ trợ tại nhà;
  2. Khả năng tương tác, bao gồm truy cập trực tuyến;
  3. Khả năng mở rộng;
  4. Phần mềm trực quan hóa;
  5. Sức mạnh xử lý
  6. Giấy phép

 

Bạn nên làm gì bây giờ?

Kieran xác định một số hoạt động mà tất cả các giám đốc điều hành và CIO phải tích cực theo đuổi để đảm bảo họ tận dụng được lợi thế của sự thay đổi công nghệ và kỹ thuật số.

  1. Xác định tầm nhìn về bối cảnh kỹ thuật số của bạn: Có thể khó nhìn ra ngoài những thách thức và hệ thống ngắn hạn của bạn. Hãy xem xét tương lai sẽ như thế nào và tài sản trí tuệ và sự khác biệt của công ty bạn sẽ như thế nào khi ngành của bạn trưởng thành. Cảm ơn rất nhiều.

  2. Lập danh mục các mô hình và hệ thống hiện tại của bạn: Làm cách nào bạn có thể làm cho các mô hình hiện tại của mình hiệu quả hơn, chính xác hơn và kịp thời hơn? Xác định các nhiệm vụ lặp lại có thể được hưởng lợi từ tự động hóa và tự hỏi bản thân xem các quy trình đang gia tăng giá trị như thế nào.

  3. Tương tác với các cơ quan trong ngành và tham gia thảo luận: Lắng nghe những người tham gia thị trường khác có thể giúp định hình quan điểm của bạn về nơi cần thay đổi.

  4. Khảo sát khách hàng và nhân viên của bạn: Điều gì kích thích hoặc đối nghịch với khách hàng và nhân viên của bạn?

  5. Nhìn sang các ngành khác để xem có thể học được gì: Việc quá tập trung vào ngành của chính bạn có thể hạn chế tầm nhìn của bạn về những gì có thể. Thực hiện một tư duy đổi mới và xem xét các giải pháp không liên quan đã chuyển đổi trải nghiệm cho những người trong các ngành khác và thậm chí cả thú tiêu khiển và sở thích của bạn như thế nào.

  6. Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ.

 

Các giải pháp

Quản trị không gian làm việc số
Xây dựng môi trường làm việc số và quản trị nhân sự số giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản trị nguồn lực của công ty với những số liệu chính xác và luôn được cập nhật.

  • Tối ưu vận hành

  • Gia tăng sự hài lòng của nhân viên với doanh nghiệp

  • Tối ưu hiệu suất nhân sự

 Khám phá giải pháp

Quản trị công nghệ
Chúng tôi mang tới các giải pháp và sản phẩm giúp cho doanh nghiệp của bạn nâng cao năng lực quản trị công nghệ và cập nhật công nghệ đối với doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, nhất là trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập hiện nay.

  • Tối ưu quy trình quản lý bộ phận giao nhận

  • Quản lý đơn hàng dễ dàng

  • Đổi mới công nghệ

  Khám phá giải pháp

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Nâng cao hiệu quả Marketing

  • Kết nối và hợp nhất

  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng

 Khám phá giải pháp

Khách hàng

Khám phá các giải pháp cho ngành hàng không để dẫn dắt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Các giải pháp và dịch vụ của CMC cung cấp giá trị trên toàn bộ phạm vi hoạt động công nghệ số cho ngành hàng không

Xem tất cả các khách hàng điển hình

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Chúng tôi có thể giúp gì thêm cho bạn?

Hãy liên hệ vớiC.OPE2Nngay bây giờ


© Copyrights 2022 CMC Telecom. All Rights Reserved.